A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014: Thí sinh bắt đầu thi hai môn Toán và Địa lý

Sáng nay (9.7), hơn 23 ngàn thí sinh (TS) tại Cụm thi liên trường Quy Nhơn bước vào môn thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014. Với thời gian làm bài môn tự luận 180 phút, các TS khối B, D1, M và T thi môn Toán; trong khi TS khối C bắt đầu với môn Địa lý.

Giám thị nhắc nhở TS về việc chú ý thực hiện đúng quy chế thi.


Ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Bình Định tại các điểm thi của đợt 2 tại TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước, đa phần TS có mặt đúng giờ, một số TS đến muộn nhưng vẫn kịp trước thời gian bóc đề thi. Tuy nhiên, một số phòng thi vẫn có một lượng TS vắng mặt so với danh sách tập trung làm thủ tục dự thi của ngày hôm qua.

Chưa tới 5 giờ sáng, anh Trần Văn Khoa (ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước) đã chở con trai Trần Văn Khôi xuống dự thi tại điểm Trường THCS Ngô Văn Sở (TP Quy Nhơn). Ăn sáng xong vẫn còn sớm, anh theo con vào hẳn khu vực thi để chờ đến giờ tập trung vào phòng thi. Khôi đăng ký thi vào ngành Sư phạm Giáo dục thể chất của Trường ĐH Quy Nhơn. Là học sinh trung bình, nên Khôi khá lo lắng về 2 môn thi Toán và Ngữ văn. “Hai môn thi viết này em chỉ mong được trung bình. Em có “sở trường” ở môn bật xa và chạy, nên hy vọng phần thi năng khiếu sẽ “vớt vát” lại phần nào”, Khôi chia sẻ.  

Trong khi đó, tại các khu vực thi của điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn, từ 5 giờ 30 phút sáng các TS và phụ huynh đã đổ về trường thi. Nhiều em vừa vào trường thi vừa tranh thủ ăn bánh mì và uống nước. Đến 6 giờ, điểm thi với lượng lớn TS dự thi vào các ngành của Trường ĐH Quy Nhơn trở nên đông đúc hơn.

Từ sáng sớm, lực lượng cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện đã đứng ra phân luồng, tạo đường cho TS ở các điểm thi đông TS để tránh tình trạng ùn tắc. Lực lượng thanh niên tiếp sức mùa thi được bố trí trong và ngoài cổng trường thi để kịp thời hướng dẫn cho các TS.

Tranh thủ thời gian sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con vào tận phòng thi. Thậm chí sau khi con gái đã làm xong thủ tục vào phòng thi, một phụ huynh ở huyện Hoài Nhơn vẫn chưa yên tâm, đứng bên ngoài cửa phòng thi nhìn vào. “Con gái tui thi vào khối D Trường ĐH Quy Nhơn. Mỗi lần con tham gia các cuộc thi, tui là người đưa con đi. Nhiều lần vầy rồi mà không lần nào cảm xúc lo lắng, hồi hộp giống lần nào cả. Con thi mà tôi còn lo lắng, hồi hộp hơn cả nó nữa. Sáng nay, thức dậy lòng cứ chộn rộn. Tui chỉ dặn dò con cố gắng hết sức tập trung để làm bài cho hết khả năng của mình thôi”, phụ huynh không cho biết tên này chia sẻ./.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật