|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 6.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Định năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phan Phi Hổ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và 80 đại biểu là người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh.

Đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh hiện có 10.199 hộ với trên 37.513 nhân khẩu, sống tập trung ở 33 xã, thị trấn thuộc 6 huyện miền núi và trung du trong tỉnh. Trong thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào DTTS tiếp tục giữ vững vai trò gương mẫu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo; tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, giữ vững truyền thống, bản sắc, văn hóa dân tộc; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, xóa bỏ các thủ tục, tệ nạn xã hội.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, tặng quà cho người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Phi Hổ đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào DTTS trong việc tham gia các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội trong đồng bào DTTS trong tỉnh. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng mong rằng các vị là già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; khuyến khích bà con chăm chỉ làm ăn, bài trừ mê tín dị đoan để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật