A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (30/6), tại Quy Nhơn, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định và Hội Gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức họp báo Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016 tại tỉnh Bình Định. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, GS. Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” chủ trì buổi họp báo. Lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh và đại diện cơ quan báo chí trong tỉnh, trung ương đã tham dự buổi họp báo (ảnh).


Tại buổi họp báo, ông Lê Công Nhường – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định đã thông báo với các cơ quan thông tấn, báo chí về Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016 tại Bình Định. Từ ngày 26 tháng 6 đến 17 tháng 12 tới đây tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), Khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII. 12 Hội thảo khoa học và 3 Lớp học Vật lý chuyên đề quốc tế trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII, với sự tham dự của hơn 1600 đại biểu trong đó có 6 giáo sư đạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học danh tiếng khác sẽ đến Quy Nhơn, Bình Định dự Hội thảo khoa học. Trong đó, Hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” là hội nghị lớn nhất trong chuỗi các sự kiện khoa học “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII” diễn ra vào ngày 7 và ngày 08/7/2016. Hội thảo được sự hỗ trợ của UNESCO, đồng tổ chức bởi Bộ KH&CN và Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu nguyên tử Châu Âu (CERN), Viện quốc tế SOLVAY để kỷ niệm 50 năm Gặp gỡ Moriond sáng lập từ 1966 bởi Giáo sư Trần Thanh Vân. Với sự tham dự của 6 Giáo sư đạt giải Nobel, một GS được huy chương Fields,  các giáo sư, nhà khoa học danh tiếng thế giới; các nhà quản lý khoa học; lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; Giám đốc các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới phát triển dựa trên khoa học và công nghệ. Mục đích của Hội thảo là để tạo cơ hội để các nhà khoa học tương tác, trao đổi với các nhà hoạch định chính sách và các đại diện của khu vực kinh tế tư nhân về tầm quan trọng của khoa học đối với sự phát triển của xã hội; đề xuất những vấn đề liên quan tới khoa học cơ bản và xã hội ở các nước châu Á nói chung và đặc biệt ở các nước đang phát triển xung quanh Việt Nam với những chủ đề đặc thù của các nước này. Trong khuôn khổ chương trình hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội”, Hội Gặp gỡ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức 4 buổi nói chuyện khoa học đại chúng dành cho công chúng yêu khoa học

Đánh giá cao vai trò của báo chí trong đời sống xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh dành nhiều thời lượng thông tin kịp thời đến độc giả về diễn biến, các nội dung liên quan trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016. Đồng chí tin tưởng rằng, sự vào cuộc có trách nhiệm của các cơ quan báo chí cùng với cơ quan chủ quản sẽ góp phần xây dựng hình ảnh hoạt động khoa học chất lượng cao của Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành, từng bước xây dựng Trung tâm thành điểm hẹn khoa học lý tưởng tại Việt Nam của các nhà khoa học trong nước và thế giới./.

Kim Yến

.

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật