A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc chuỗi các hội nghị khoa học quốc tế của “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII”

Sáng 27.6, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp UBND tỉnh và Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô”. Đây là hội nghị khoa học mở đầu chuỗi 12 hội nghị khoa học quốc tế của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII” năm 2016. Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu, nhà khoa học đến từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chuỗi các hội nghị khoa học quốc tế của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII” năm 2016 được bắt đầu bằng Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô” khai mạc sáng 27.6.

Diễn ra từ nay đến ngày 2.7, các báo cáo khoa học trình bày tại Hội nghị khoa học quốc tế “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô” sẽ bao quát những nội dung cơ bản, những bước tiến gần đây và những vấn để mới nổi lên có liên quan tới cơ sinh học. Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, cho biết, đây là một cơ hội hiếm có để thúc đẩy sự hiểu biết về cảm biến lực trong sinh học. Lĩnh vực này thực chất vận dụng cách tiếp cận liên ngành. Hơn nữa, giờ đây, cơ sinh học đang ngày càng được đánh giá cao, mang ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong sự hiểu biết về quá trình phát triển sinh học hỗn loạn thừa thãi, bao gồm cả căn bệnh ung thư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu chào mừng sự có mặt của các nhà khoa học quốc tế tham dự Hội nghị.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, nhấn mạnh cùng với đầu tư về kinh tế, Bình Định rất quan tâm và dành sự ưu tiên cho sự phát triển của khoa học. Minh chứng rõ rệt nhất là sự ra đời của Trung tâm ICISE và Tổ hợp không gian khoa học. Tại Trung tâm ICISE thời gian qua đã diễn ra nhiều hội nghị khoa học quốc tế, thu hút nhiều nhà khoa học thế giới tham dự, đặc biệt là sự có mặt của nhiều giáo sư đoạt giải thưởng Nobel và các giải thưởng danh giá khác. Bình Định đang tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi và cam kết cùng đồng hành để Trung tâm ICISE tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Tổ hợp không gian khoa học.

Các nhà khoa học quốc tế theo dõi các báo cáo khoa học trình bày tại Hội nghị.

Ông Trần Châu cũng khẳng định, Hội nghị khoa học được tổ chức trong chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII” năm 2016 đồng thời mang ý nghĩa củng cố, thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và các nước.

Các nhà khoa học trao đổi về các nội dung của chủ đề Hội nghị “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô”.

Các đại biểu và nhà khoa học tham dự Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô” chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm ICISE.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật