A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc tăng trưởng KT-XH

(binhdinh.gov.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và bàn kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng còn lại năm 2016, sáng 27/6.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, 6 tháng đầu năm 2016, tổng sản phẩm địa phương theo giá so sánh 2010 ước đạt 21.041 tỷ đồng, tăng 7,48% so với cùng kỳ; trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 4,49%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,42%; dịch vụ tăng 8,02%. Các hoạt động văn hoá-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, khó khăn, bàn các giải pháp phát triển KT-XH thời gian tới. Trong đó, yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung quán triệt và thực hiện những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo chăm sóc vụ Hè, triển khai sản xuất vụ Mùa; hoàn thành các tiêu chí còn lại ở 10 xã hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; kiên quyết thu hồi đất, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, triển khai không đúng tiến độ đã cam kết để giao cho nhà đầu tư có đủ năng lực; tăng cường kiểm tra đôn đốc triển khai các dự án đầu tư hạ tầng các khu du lịch trọng điểm; tích cực thực hiện các biện pháp tăng thu ngân sách, nhất là thu nội địa; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng kinh phí; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và y đức trong ngành y tế; triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo, chính sách đối với người có công; chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi TNPT Quốc gia sắp tới, đảm bảo điều kiện ATVSTP; …

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


 


Tin nổi bật Tin nổi bật