|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBMTTQVN tỉnh: Hội nghị lần thứ 7 khóa X, nhiệm kỳ 2014-2019

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 1/7, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị UBMTTQVN tỉnh lần thứ 7 khóa X, nhiệm kỳ 2014-2019 và tổng kết công tác mặt trận tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, UBMTTQVN tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các chương trình hành động của UBMTTQVN, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương,… Đồng thời thực hiện tốt Quy chế phối hợp với chính quyền, các chương trình phối hợp với các tổ chức thành viên; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều đơn vị đã chủ động, sáng tạo, đã có những phương thức vận động mới, phù hợp thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN các cấp đã phát huy tốt vai trò, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của MTTQ trong công tác bầu cử theo luật định và phối hợp với các cơ quan trong hệ thống chính trị triển khai tốt các nhiệm vụ phục vụ công tác bầu cử, góp phần quan trọng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm ky 2016-2021 diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Định thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng luật, dân chủ, công khai, an toàn tuyệt đối. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử toàn tỉnh đạt 99,79%; kết quả đã bầu 08 ĐBQH, 4.647 ĐBHĐND các cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã báo cáo Hội nghị tình hình kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm. Theo đó, tổng sản phẩm địa phương theo giá so sánh 2010 ước đạt 21.041 tỷ đồng, tăng 7,48% so với cùng kỳ; trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 4,49%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,42%; dịch vụ tăng 8,02%. Các hoạt động văn hoá-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Hội nghị lần này hiệp thương cử bổ sung, thay thế 7 đồng chí ủy viên UBMTTQVN tỉnh Bình Định khóa X, nhiệm kỳ 2014-2019.

Dịp này, Hội nghị đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, các nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các caaso nhiệm kỳ 2016-2021.

Kim Yến

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật