A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Sở TN&MT

Sáng 26.9, đoàn giám sát liên ngành về tình hình thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh trong năm 2016, do ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở TN&MT.

Theo báo cáo của Sở TN&MT, từ năm 2007, Sở đã thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Trong năm 2016, Sở đã tiếp nhận 2.363 hồ sơ; trong đó số hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm 84% (chiếm 93,3% số hồ sơ giải quyết đến hạn), số hồ sơ giải quyết trễ hạn chiếm 2,6%. Sở TN&MT cũng đã thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Trưởng đoàn giám sát thông báo kế hoạch giám sát.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cơ chế một cửa của Sở TN&MT còn một số khó khăn, hạn chế như, chính sách, pháp luật ngành TN&MT phức tạp và thường xuyên thay đổi; cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý nhà nước, nhất là đất đai, chưa được cập nhật kịp thời; việc phối hợp giữa Sở TN&MT và các đơn vị trong giải quyết TTHC một số trường hợp hiệu quả chưa cao…

Các thành viên đoàn giám sát đã thẳng thắn trao đổi, đánh giá cao những kết quả mà Sở TN&MT thực hiện được thời gian qua và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục thời gian đến. Lãnh đạo Sở TN&MT tiếp thu các ý kiến và cho biết, sẽ khẩn trương trình UBND tỉnh công bố Bộ TTHC về TN&MT; tích cực xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo danh mục ưu tiên đã được UBND tỉnh phê duyệt.   

Theo Kim Chi (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật