A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HÐND tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật đối với cán bộ, giáo viên

Ngày 4.4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010 - 2016 tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bình Định (TX An Nhơn) và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Quy Nhơn).

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật đối với giáo viên và cán bộ quản lý trong giai đoạn qua. Theo đó, các trường đã thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến chính sách tuyển dụng, chính sách lương, phụ cấp ưu đãi và chế độ đãi ngộ khác, chính sách đào tạo - bồi dưỡng, chính sách thu hút đặc thù, chính sách khen thưởng - kỷ luật. Cán bộ, giáo viên, nhân viên hai trường chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của ngành, của trường; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tâm huyết với nghề nghiệp; có ý thức tổ chức kỷ luật.

Tuy nhiên, việc tuyển sinh của Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bình Định trong những năm qua có nhiều biến động, gây mất cân đối giữa các ngành đào tạo trong nhà trường, kéo theo việc thừa - thiếu giáo viên cục bộ. Với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, số lượng giáo viên hiện nay so với biên chế được giao còn thiếu. Một số giáo viên được xét tuyển mới tuy có nhiệt tình nhưng chất lượng chuyên môn không cao, chưa thể dạy môn chuyên và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Hai trường đã kiến nghị các cấp xem xét sớm ban hành tiêu chuẩn hạng chức danh viên chức trong trường trung cấp theo 4 hạng của Nghị định 29; tiếp tục chỉ đạo việc nâng cấp Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bình Định thành Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Định; có quy định đặc thù cụ thể về tiêu chuẩn, điều kiện tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; quan tâm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường.

Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016 của Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bình Định và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; tiếp thu những ý kiến, kiến nghị về một số khó khăn hiện nay để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.  

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật