Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND tỉnh về các dự án BOT giao thông trên địa bàn tỉnh
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các đại biểu trong đoàn đã tập trung thảo luận, trao đổi làm rõ một số nội dung tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT. Trong đó chú trọng đến việc triển khai hệ thống pháp luật chưa đồng bộ; tư vấn thiết kế kỹ thuật; dự toán, quyết toán; mức phí thu; vị trí đặt trạm thu phí; chất lượng dự án; thời gian thực hiện dự án;….
Trên địa bàn tỉnh, thời gian qua đã thực hiện 3 dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT gồm: DA nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 phía Bắc Bình Định (đoạn từ km 1125 - km 113); DA nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 phía Nam Bình Định - Phú Yên (đoạn từ km 1212+400 - km 1265) và DA cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 (đoạn từ km 17+027 - km50). Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT góp phần làm giảm áp lực vốn đầu tư ngân sách nhà nước; hoàn thiện hạ tầng giao thông; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian lưu thông;…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Ông đề nghị trong thời gian tới, Bộ GTVT, tUBND tỉnh, nhà đầu tư BOT khẩn trương kiểm tra, sửa chữa mặt đường chưa đảm bảo chất lượng lưu thông; kịp thời lắp đặt các biển chỉ dẫn, đèn tín hiệu, đảm bảo an toàn giao thông; sớm quyết toán các dự án BOT, bảo đảm lợi ích cho nhà đầu tư và người dân;…
K.Y