A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016

(binhdinh.gov.vn)-Tiếp tục Chương trình giám sát, chiều ngày 21/3, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Võ Đình Thú, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016 tại huyện Hoài Nhơn.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Võ Đình Thú phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Báo cáo kết quả thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016 trên địa bàn huyện Hoài Nhơn. Hiện nay, toàn huyện có gần 1.750 giáo viên, hơn 140 cán bộ quản lý ở 3 cấp học gồm: Mẫu giáo, Mầm non; Tiểu học và THCS. Hầu hết giáo viên đều đúng chuyên môn, có năng lực sư phạm, nhiệt tình với công tác, cán bộ quản lý được cơ cấu hợp lý, có chuyên môn, uy tín, đạo đức và tác phong đáp ứng nhu cầu. Việc thực hiện sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cơ bản được đảm bảo như: chế độ thừa giờ, kiêm nhiệm cho giáo viên khi dạy tăng giờ, các chế độ chính sách về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, về lương, phụ cấp, các khoản đóng góp theo quy định, khen thưởng giáo vien đúng dối tượng, kịp thời, nguồn thu từ ngân sách địa phương, nguồn thu học phí được trích để lại đảm bảo việc cải cách tiền lương hằng năm. Trong giai đoạn vừa qua, UBND huyện đã ban hành một văn bản về chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hoài Nhơn đã kiến nghị một số vấn đề như: Cấp thẩm quyền nên có chủ trương, quy chế giao cho ngành GD-ĐT trực tiếp thử việc, tuyển chọn giáo viên có năng lực chuyên môn đáp ứng nhu cầu giảng dạy, thực hiện cải cách chế độ tiền lương, phụ cấp thâm niên kịp thời đặc biệt là chế độ thâm niên cho các nhà giáo được rút về làm việc tại Phòng GD-ĐT, tiếp tục thực hiện việc tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014 của Bộ nội vụ, cải cách chế độ khen thưởng nhằm khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý kịp thời; xem xét cho trường Mầm non Họa Mi và Trường mầm non Tam Quan thực hiện tự chủ một phần về tài chính, giao biên chế, tuyển dụng cán bộ giáo viên hàng năm, có chế độ thu hút đối với giáo viên, ưu tiên tuyển giáo viên học đại học chính quy tại các trường công lập trong tuyển dụng giáo viên. Các kiến nghị của huyện Hoài Nhơn, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã giải thích các nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận những đề xuất của huyện để phản ảnh với cơ quan thẩm quyền./.

 

Ánh Nguyệt (Đài TT Hoài Nhơn)

 


Tin nổi bật Tin nổi bật