A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Bình Định làm việc tại trường Mầm non Họa Mi (Hoài Nhơn)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 21/3/2017, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Bình Định do đ/c Võ Đình Thú – Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã về giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016 tại Trường Mầm non Họa Mi, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn.

Tại buổi làm việc, Trường mầm non Họa Mi đã báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại nhà trường. Theo đó, trong giai đoạn từ 2010-2016 Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên. Đến nay, toàn trường có 18 cán bộ, giáo viên với 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 31%, 100% cán bộ quản lý và giáo viên trong trường được hưởng lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên theo các quy định hiện hành. Tuy nhiên, trước những khó khăn trong việc thực hiện Đề án chuyển đổi các trường mầm non bán công, dân lập sang trường mầm non công lập và hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính theo Nghị quyết của HĐND tỉnh gây khó khăn trong việc thu hút học sinh do học phí quá cao, số học sinh và giáo viên giảm ½ so với trước khi thực hiện Đề án, Nhà trường kiến nghị HĐND tỉnh và lãnh đạo các cấp xem xét thực hiện chuyển đổi trường hoạt động theo cơ chế tự chủ một phần về tài chính.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Trường Mầm non Họa Mi trong thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016. Bên cạnh đó, đối với những kiến nghị của Nhà trường, đồng chí cho biết sẽ ghi nhận và kiến nghị ở cấp cao hơn, về việc thực hiện Đề án chuyển đổi các trường mầm non bán công, dân lập sang trường mầm non công lập và hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, đ/c giao cho Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Bình Định thực hiện khảo sát lại quá trình thực hiện Đề án ở tất cả 13 trường làm điểm trong đó có Trường Mầm non Họa Mi để kiến nghị các ngành xem xét trong thời gian đến, còn hiện tại Trường Mầm non Họa Mi phải thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 27/2011 của HĐND tỉnh đã đề ra./.

Ánh Nguyệt

 


Tin nổi bật Tin nổi bật