|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BVĐK khu vực Bồng Sơn xuống cấp trầm trọng

Sáng 14.3, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với BVĐK khu vực Bồng Sơn. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính, Ban Quản lý Dự án Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, UBND huyện Hoài Nhơn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo thông tin từ lãnh đạo BVĐK khu vực Bồng Sơn, Bệnh viện hiện có 432 cán bộ, nhân viên; trong đó có 47 bác sĩ. Chỉ tiêu giường bệnh được giao là 300, nhưng thực kê 593. Mỗi ngày khám 8.000-1.200 lượt bệnh nhân, có 550-620 bệnh nhân điều trị nội trú. Hiện trạng của Bệnh viện đã xuống cấp trầm trọng vì quá tải kéo dài, duy tu bảo dưỡng không thường xuyên do kinh phí hạn hẹp, thủ tục phức tạp. Tình trạng quá tải, xuống cấp nặng nề nhất ở khoa Sản.

Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến định hướng phát triển cho BVĐK khu vực Bồng Sơn đã được bàn bạc, thống nhất: xây dựng mới khu Khám - Kỹ thuật cao, sửa chữa cơ sở hiện có; bố trí kinh phí hằng năm để mua sắm, sửa chữa trang thiết bị y tế; tiếp tục thu hút bác sĩ, đào tạo nâng cao các lĩnh vực chuyên môn sâu; nâng cao năng lực của các cơ sở y tế tuyến huyện lân cận để giảm lượng bệnh nhân đến BVĐK khu vực Bồng Sơn…

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật