A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trên lĩnh vực thủy sản

Chiều 13.3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với tổ chức, cá nhân khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản (KTNT&CBTS) trong phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh tại Sở NN&PTNT, giai đoạn từ năm 2011-2016.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Theo Sở NN&PTNT, thời gian qua, ngành Nông nghiệp tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực thủy sản; triển khai nhiều hoạt động nhằm cụ thể hóa chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trên cơ sở quy hoạch các vùng nuôi trồng thủy sản, ngành Nông nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Ngành đã tổ chức 209 lớp tập huấn về quản lý vật tư nông nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng các phong trào: Toàn dân tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản; bảo tồn, bảo vệ đa dạng thủy sinh vật và tái tạo thủy sản. Tỉnh cũng đã thực hiện tốt Quyết định 48/2010 và Nghị định 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đóng mới, nâng cấp tàu cá và mua sắm các trang thiết bị phục vụ khai thác thủy sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đến nay, toàn tỉnh có 6.356 tàu cá đăng ký với cơ quan chức năng, trong đó có 2.241 tàu có công suất từ 400CV trở lên. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng các cảng cá, bến cá được đầu tư nâng cấp, dịch vụ hậu cần nghề cá phát triển. Tỉnh còn tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương và các tổ chức quốc tế thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo an toàn thực phẩm và các dự án: xây dựng làng nghề chế biến cá cơm khô tại xã Mỹ An (Phù Mỹ); chuyển giao công nghệ, ngư cụ của Nhật Bản để khai thác, tiêu thụ nội địa và xuất khẩu cá ngừ đại dương; dự án nguồn lợi ven bờ vì sự phát triển bền vững… Tổng các nguồn vốn đã đầu tư cho công tác quản lý KTNT&CBTS giai đoạn 2011-2016 khoảng 187,6 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, Sở NN&PTNT đã làm rõ một số vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm thủy sản; giải pháp ngăn chặn tình trạng ngư dân sử dụng nghề cấm và vi phạm lãnh hải các nước; giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lý Tiết Hạnh yêu cầu Sở NN&PTNT tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn giám sát, bổ sung hoàn thiện báo cáo và tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm cụ thể hóa chính sách, pháp luật đối với tổ chức, cá nhân KTNT&CBTS trong phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Theo T.Sỹ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật