A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11

Ngày 21.10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (khóa XVIII) sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện phát biểu tại Hội nghị.

Dự thảo báo cáo do Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hữu Lộc trình bày tại Hội nghị đã khẳng định: Qua hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu và những khó khăn của đất nước; nhưng với sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của các cấp, các ngành, các địa phương, của quân và dân trong tỉnh, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển; hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có bước cải thiện; quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị ổn định; hệ thống chính trị được củng cố. Đáng chú ý, tỉnh đã và đang thu hút một số dự án lớn đầu tư trên địa bàn, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Qua nửa nhiệm kỳ đã thực hiện một số chỉ tiêu, như: Giá trị tổng sản phẩm địa phương (GDP) năm 2011 tăng 10,3%, năm 2012 tăng 8,37%, 6 tháng đầu năm 2013 tăng 8,02%; ước tốc độ tăng bình quân 3 năm là 8,89%. Toàn Đảng bộ đã kết nạp 6.912 đảng viên mới đạt tỉ lệ 5,4% so với tổng số đảng viên trong Đảng bộ (chỉ tiêu Nghị quyết đề ra 5%)…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu về kinh tế - xã hội không đạt, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện nhấn mạnh: Thời gian còn lại của nhiệm kỳ không nhiều, vì vậy, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh hãy phát huy những thành tựu đã đạt được, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, tăng cường đoàn kết thống nhất về tư tưởng, hành động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Thiện đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy và các tổ chức đảng, các cấp, các ngành tiến hành triển khai có hiệu quả 6 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh.

Hội nghị đã lấy phiếu giới thiệu nhân sự bầu bổ sung Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII), nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với đồng chí đại tá Phan Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật