A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIZ hỗ trợ tỉnh Bình Định đánh giá và thực hiện hệ thống cảnh báo lũ sớm

Ngày 17.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tư vấn đánh giá hệ thống cảnh báo lũ sớm thuộc Cơ quan hợp tác Đức (GIZ) về việc chuẩn bị thực hiện các hoạt động hỗ trợ của GIZ thông qua Dự án “Thoát nước và chống ngập úng các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam”, trong đó có TP Quy Nhơn.

Tại buổi làm việc, ông Heinz Ullrich Velte - Giám đốc Dự án thoát nước và chống ngập úng các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam - Trưởng đoàn công tác và các cộng sự đã cung cấp một số thông tin về Dự án thoát nước và chống ngập úng các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam và hệ thống cảnh báo lũ sớm do GIZ tài trợ đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Philippines để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham khảo. Đoàn công tác mong muốn tỉnh cung cấp thông tin cụ thể về thực trạng hệ thống cảnh báo lũ của tỉnh, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dự tính, dự báo lũ. Trên cơ sở đó, Đoàn công tác đánh giá các phương án cải thiện hệ thống cảnh báo lũ sớm và đưa ra các khuyến nghị về việc lồng ghép các dịch vụ cảnh báo sớm vào cơ cấu quản lý và ứng phó khẩn cấp hiện hành, đề xuất kế hoạch hỗ trợ cho tỉnh.

Phó Chủ tịch Hồ Quốc Dũng cảm ơn GIZ đã quan tâm hỗ trợ cho tỉnh thông qua Dự án “Thoát nước và chống ngập úng các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam”, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất  cho Đoàn công tác thực hiện các phần việc tại Bình Định.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật