A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động hướng về người nghèo

Ngày Vì người nghèo 17.10 đã thực sự trở thành sự kiện huy động toàn xã hội hướng về người nghèo. Những hoạt động hướng về người nghèo vẫn luôn được triển khai liên tục, thường xuyên.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm, tặng quà cho 3 trẻ mồ côi cha mẹ ở thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.  Ảnh: TRANG XUÂN CHI.


Theo ông Hồ Sỹ Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, điểm nổi bật nhất trong hoạt động vì người nghèo năm 2013 chính là hoạt động hỗ trợ xây dựng mới 187 ngôi nhà, sửa chữa 12 nhà ở cho hộ nghèo và hoạt động chi hỗ trợ cho 2.189 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh. Tổng số tiền cho hai hoạt động này là 4,8 tỉ đồng (trong đó, tổng số tiền hỗ trợ nhà ở hơn 3,9 tỉ đồng).

“Đặc biệt là hoạt động hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Mức hỗ trợ cho học sinh tiểu học là 350 ngàn đồng/em; học sinh cấp 2 là 500 ngàn đồng/em và học sinh cấp 3 là 600 ngàn đồng/em. Năm nay là năm đầu tiên, Ủy ban MTTQVN tỉnh tham gia hoạt động này. Hoạt động này đã được đông đảo phụ huynh, dư luận quan tâm, ủng hộ”, ông Dũng cho biết thêm.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN các cấp huyện, xã trong tỉnh còn hỗ trợ xây dựng mới 23 nhà, hỗ trợ đối ứng xây dựng 161 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Đồng thời chi giúp 45 hộ nghèo phát triển sản xuất; giúp 146 người khám chữa bệnh; 461 học sinh nghèo vượt khó; chi tặng quà Tết cho người nghèo... Tổng số tiền dành cho các hoạt động này là hơn 3 tỉ đồng.

Trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2013 (17.10-18.11), hoạt động vì người nghèo sẽ được tiếp tục đẩy mạnh. Trong đó tập trung chủ yếu vào các hoạt động chính như tiếp tục kêu gọi, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân lao động, các lực lượng vũ trang và các cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thông qua “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh. Đến ngày 11.10, Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thu về trên 2,5 tỉ đồng, nâng tổng số quỹ lên trên 9 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng hơn 200 nhà Đại đoàn kết, tiến hành nghiệm thu và trao nhà vào dịp Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2013). Ủy ban MTTQVN tỉnh tập trung đẩy mạnh sự hỗ trợ về phát triển sản xuất, cứu trợ đột xuất cho các hộ nghèo gặp thiên tai...

Bên cạnh hoạt động của Ủy ban MTTQVN, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tích cực công tác hỗ trợ cho người nghèo, yếu thế. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Quý Tỵ - 2013” của các cấp Hội, Hội CTĐ tỉnh đã giúp đỡ cho hơn 20.735 lượt hộ gia đình nghèo; cùng với Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh đi thăm và tặng 700 suất quà Tết cho hộ nghèo tại các huyện An Lão, Vĩnh Thạnh, Vân Canh và xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) trị giá trên 300 triệu đồng. Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18.4), Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Quân đội chi nhánh Bình Định tổ chức đi thăm, tặng quà, tiền cho 3 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phước An, huyện Tuy Phước; kỷ niệm 150 năm Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (5.8.1863- 5.8.2013), Tỉnh Hội tổ chức đi thăm và trao tặng tiền, quà cho 5 trường hợp bị tim bẩm sinh và mắc bệnh hiểm nghèo, trị giá trên 10 triệu đồng. Phối hợp thực hiện chương trình “Lục Lạc vàng” và tổ chức trao tặng 6 con bò sinh sản (10,5 triệu đồng/con) và 110 suất quà cho các hộ gia đình nghèo thuộc 2 xã ở huyện Vân Canh; xét chọn hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà trị giá 125 triệu đồng thuộc chương trình từ thiện “Hành trình nhân ái”. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và tiếp tục chỉ đạo cuộc vận động đóng góp xây dựng công trình nhân đạo của TƯ Hội CTĐ Việt Nam. 

 

 

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật