|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị góp ý kiến xây dựng Dự thảo Luật Đất đai

Chiều 17.10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị góp ý kiến xây dựng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) chuẩn bị trình Quốc hội khóa 13 xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 6 sắp tới. Bà Nguyễn Thanh Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 14 chương, 212 điều, có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và góp nhiều ý kiến liên quan đến chế độ sở hữu đất đai; việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư phải gắn với cơ hội việc làm của người dân; thời điểm bồi thường đất nên căn cứ từng địa phương, thời điểm, quyết định thu hồi, loại đất, mục đích sử dụng và nên bằng giá thị trường; hạn mức giao đất nông nghiệp và khung quy định diện tích đất ở; đề nghị bổ sung quy hoạch sử dụng đất của các ngành vào căn cứ để giao quyền sử dụng đất; việc định giá đất nên để một cơ quan làm nhiệm vụ và các cơ quan liên quan cùng phối hợp thực hiện; cần bỏ quy định chỉ chuyển nhượng đất nông nghiệp cho người cùng địa phương và quy định chỉ chuyển nhượng đất nông nghiệp cho người sản xuất nông nghiệp; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đối với trường hợp cấp cho hộ sử dụng, cần ghi rõ từng người không ghi chung chung như thời gian qua.  


Bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho biết, Đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo đầy đủ tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội sắp tới.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật