A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nguy cơ từ sử dụng lưới điện không an toàn

Sau mỗi đợt mưa lũ, hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn trong đó có điện thường bị ảnh hưởng, như đứt dây dẫn điện, nghiêng ngã trụ, cháy nổ các thiết bị… dẫn đến chập, rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người và gia súc.

Người dân xã Mỹ An (Phù Mỹ) kéo điện lưới ra hồ tôm, dây điện chằng chịt sà xuống đất, rất nguy hiểm.


Tại một số vùng bị ngập lụt trong đợt mưa hồi đầu tháng 10, chúng tôi thấy nhiều đường dây dẫn điện là là trên mặt nước, thậm chí đứt lòng thòng nhưng chưa được khắc phục. Ở xã Mỹ An, Mỹ Thắng (Phù Mỹ), người dân còn tự ý kéo điện từ đường dây liên xã xuống các hồ nuôi tôm. Do có quá nhiều hộ kéo điện từ một điểm đến các hồ tôm khác nhau, nên dây điện chằng chịt như mạng nhện. Trụ điện mà bà con sử dụng chủ yếu bằng tre, thấp và đã bị xiêu vẹo, dây điện sà xuống mặt đất rất nguy hiểm. Người dân ở nhiều xã khác của huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Tuy Phước cũng đã kéo điện ra đồng phục vụ hoạt động sản xuất muối, nuôi tôm, thắp sáng, nguy cơ xảy ra tai nạn về điện là rất cao.

 

Để việc phòng ngừa những tai nạn về điện trong mùa mưa bão, ngành điện cần nỗ lực khắc phục hệ thống điện đã xuống cấp; kiểm tra và có biện pháp xử lý những hộ sử dụng điện không an toàn; người dân cũng cần chú trọng trang bị đường dây, trụ điện nội bộ, không nên chủ quan, bất cẩn trong việc sử dụng điện. 

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật