A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Chính phủ

Sáng 19.10, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06/2008/CT-TTg ngày 1.2.2008 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đại diện các huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tặng Bằng khen cho các cá nhân.


Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ cho thấy người có uy tín trong đồng bào DTTS thực sự là cầu nối quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức đồng bào các DTTS thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng DTTS.

Trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững chủ quyền, an ninh trật tự vùng dân tộc, miền núi và khu vực biên giới, người có uy tín đã cung cấp cho các ngành chức năng hàng nghìn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự; trong đó đã tích cực tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp có nguy cơ trở thành “điểm nóng”, tham gia đấu tranh với hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bản thân và gia đình người có uy tín có nhiều đóng góp tích cực như ngày công lao động, hiến đất, phát triển kinh tế hộ gia đình...

Tại Bình Định, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã nhận thức được vị trí và tầm quan trọng của công tác vận động, phát huy vai trò người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Chỉ thị 06 của Thủ tướng. Vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh được phát huy tốt, họ thật sự tin tưởng, gắn bó với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng công an trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Người Việt Nam rất quý trọng bậc cao niên, đặc biệt là những người có uy tín. Tại vùng đồng bào DTTS, người có uy tín trong làng, xóm, bản, thôn là những người có vị trí vô cùng quan trọng; hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân. Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền và địa phương cần nhận thức rõ hơn về vai trò vị trí của người có uy tín; đồng thời tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách để tiếp tục phát huy tấm gương của người có uy tín, điều kiện cho người có uy tín cống hiến, đóng góp, đảm bảo an ninh trật tự xã hội ở vùng đồng bào dân tộc miền núi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Dân tộc, Bộ Công an, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật