A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn TP.Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 22-10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Bình Định do đồng chí Võ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

 

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát của HĐND tỉnh  tại UBND thành phố Quy Nhơn

Báo cáo của UBND thành phố Quy Nhơn tại buổi làm việc cho biết, qua các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố trong năm 2012, đã tiếp nhận, phân loại và gửi 155 ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố đến Thường trực HĐND và UBND tỉnh để kiến nghị các Bộ, ngành TW và chỉ đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh nghiên cứu giải quyết và trả lời cử tri. Đồng thời, qua các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của HĐND các cấp trên địa bàn các phường, xã, UBND thành phố đã tiếp nhận 171 ý kiến, kiến nghị do Thường trực HĐND thành phố chuyển đến. Nội dung các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến hấu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh.

Qua tiếp nhận, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Về phần mình, UBND thành phố Quy Nhơn đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết và trả lời kịp thời các kiến nghị của cử tri thành phố trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp. Nhờ đó, một số vấn đề bức xúc mà cử tri đã kiến nghị nhiều lần kéo dài, từng bước được khắc phục có hiệu quả. Kết quả này đã góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri…. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết kịp thời do cần có thời gian và kinh phí để triển khai thực hiện, nhất là công tác xử lý ô nhiễm môi trường, bồi thường; giải phóng mặt bằng; tái định cư; đầu tư phát triển hạ tầng…. Đồng thời, vẫn còn 1 số văn bản trả lời chung chung, chưa đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm giải quyết có hiệu quả những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị. Vì vậy, mặc dù đã được trả lời nhưng cử tri vẫn chưa thõa mãn, tiếp tục kiến nghị.     

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Vinh Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UBND thành phố Quy Nhơn trong việc tập hợp, xem xét trả lời, giải thích, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đặc biệt, phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng của tỉnh và TP. Quy Nhơn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, giải quyết. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số việc giải quyết dang dở, chưa đến nơi, đến chốn. Do vậy, đồng chí Võ Vinh Quang đã đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát, xem xét và quan tâm sớm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri mà UBND tỉnh, UBND thành phố đã trả lời và hứa giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật