A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc

Sáng 12.4, tại Trường ĐH Quy Nhơn diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và GS.TSKH Phùng Hồ Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam đã đến tham dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chào mừng các đoàn học sinh, sinh viên toàn quốc đến TP Quy Nhơn tham dự Kỳ thi Olympic Toán học.

Theo thống kê của Ban tổ chức Kỳ thi, đến cuối ngày 11.4, 93 đoàn học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT chuyên trên toàn quốc với khoảng 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đã có mặt tại TP. Quy Nhơn. Trong đó, có 82 đoàn sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và 11 đoàn học sinh của các trường THPT chuyên. Trường ĐH Quy Nhơn có 7 sinh viên dự thi hai môn Giải tích và Đại số. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định cũng góp mặt với 6 học sinh các khối lớp chuyên Toán.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định tham dự Kỳ thi Olympic Toán học.

Theo GS.TSKH Phùng Hồ Hải, nét mới trong Kỳ thi Olympic Toán học năm 2016 là có sự tham gia của các học sinh trường chuyên. Theo quy định, các học sinh làm 2 bài thi trong hai buổi thi khác nhau, còn các sinh viên dự thi hai môn Giải tích và Đại số. Trong cả kỳ thi có tổng cộng 795 lượt thi, gồm 362 lượt thi môn Đại số, 356 lượt thi môn Giải tích và 77 lượt thi của học sinh phổ thông.

2 giờ chiều nay bắt đầu buổi thi đầu tiên. Dự kiến Kỳ thi sẽ bế mạc vào 16.4.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật