A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em

Chiều 24/10, đồng chí Trần Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan đã tiếp đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.


Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh đã được triển khai khá toàn diện. Có 9/11 huyện, thị xã, thành phố ban hành Chương trình Bảo vệ trẻ em cấp huyện và thành lập Ban điều hành bảo vệ trẻ em cấp huyện, có 60 xã trọng điểm được chọn để thực hiện Chương trình Quốc gia bảo vệ trẻ em. Tổng kinh phí thực hiện Chương trình Bảo vệ trẻ em tỉnh giai đoạn 2011-2015 là 36,76 tỉ đồng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến huyện, xã phối hợp chặt chẽ với nhau để cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương về các Chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi; giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; giáo dục thực hiện quyền trẻ em trong các cơ sở giáo dục.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Định đã đạt được trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em ở các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã chuyển hướng theo cách tiếp cận dựa trên nhu cầu và đáp ứng các quyền cơ bản; chăm sóc sức khỏe ngày càng được cải thiện, tăng cường các cơ hội và hoạt động dành cho trẻ em với nhiều hình thức. Thứ trưởng nhấn mạnh, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, vì vậy các cấp, các ngành cần tập trung chỉ đạo thực hiện 3 đồng bộ, đồng bộ xây dựng cơ sở vật chất, đồng bộ về chế độ chính sách cho giáo viên và đồng bộ về chính sách hỗ trợ trẻ em đi học để đảm bảo phổ cập có chất lượng, đúng tiến độ.

 

Được biết, ngày 15/10/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã thống nhất ban hành Kế hoạch liên ngành thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em giai đoạn 2013 – 2020.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật