A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư điểm du lịch tại điểm số 3 - Tuyến điểm du lịch, dịch vụ Quy Nhơn - Sông Cầu

Vừa qua ngày 11/10/2013, UBND tỉnh có Quyết định số 2940/QĐ-UBND v/v ban hành Bảng Tiêu chí tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư điểm du lịch tại điểm số 3 - Tuyến điểm du lịch, dịch vụ Quy Nhơn - Sông Cầu. Quyết định này thay thế Quyết định số 1751/QĐ-CTUBND ngày 18/8/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh. Bảng Tiêu chí được phê duyệt là căn cứ để Hội đồng tuyển chọn nhà đầu tư làm chủ đầu tư dự án điểm du lịch, dịch vụ này.

 

Ảnh: phối cảnh của dự án

Theo đó, Bảng tiêu chí quy định, đối tượng dự tuyển là các tổ chức kinh tế, có đăng ký kinh doanh phù hợp ngành nghề theo Luật doanh nghiệp, hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; Thời hạn sử dụng đất là 50 năm. Nhà đầu tư có thể lựa chọn các hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm hoặc thuê (giao) đất trả tiền 1 lần.

- Nhà đầu tư phải chứng minh vốn chủ sở hữu của mình bằng một trong ba cách sau:

+ Vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư là vốn thực có của nhà đầu tư tính đến năm trước liền kề với năm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án được xác định thông qua báo cáo tài chính của doanh nghiệp, có sự xác nhận của tổ chức kiểm toán độc lập.

+ Vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư là tiền Việt Nam hoặc ngoại tệ thì phải được ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp đó mở tài khoản xác nhận về số dư tiền gửi của doanh nghiệp. Thời điểm xác nhận trong thời hạn ba mươi (30) ngày tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án;

+. Vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư là tài sản thì phải có chứng thư của tổ chức có chức năng định giá đang hoạt động tại Việt Nam về kết quả định giá tài sản của doanh nghiệp. Chứng thư phải đảm bảo còn hiệu lực tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Tuyến Quốc lộ 1D hay còn gọi là đường Quy Nhơn - Sông Cầu (QN - SC) chạy dọctheo biển phía nam của TP. Quy Nhơn, nối TP. Quy Nhơn với Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện Sông Cầu - Phú Yên. Bên cạnh thuận lợi về giao thông, đường Quy Nhơn-Sông Cầu chạy qua khu vực núi và biển liền kề nhau, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn, có thể khai thác du lịch.

Hiện tại, dọc tuyến đường này đã hình thành một số điểm du lịch và dự án đầu tư hợp tác với nước ngoài, trong đó có khu Life Resort Quy Nhơn của Công ty Du lịch Bãi Dài - Quy Nhơn Khu Life Resort được xây dựng hiện đại, là khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở Bình Định được Tổng cục Du lịch (TCDL) xếp hạng 4 sao và Trung tâm khoa học quốc tế và giáo dục liên ngành (ICISE), điểm hẹn phát triển quan hệ hợp tác cũng như chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà khoa học quốc tế với giới nghiên cứu Việt Nam, được khánh thành và đưa vào hoạt động dọc trên tuyến đường này.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường này cũng đã hinh thành một số điểm du lịch, nhà hàng, dịch vụ du lịch. Những ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, du khách đến vui chơi, sinh hoạt, giải trí rất đông.

Chỉ trong cùng một không gian mà có thể kết hợp biển, đảo, núi non và cây xanh không phải là dễ có. Toàn bộ khu vực vừa rất gần với TP. Quy Nhơn về mặt cự ly, nhưng lại khu tách biệt dân cư sinh sống, chưa có công trình kiến trúc hay sản xuất nào. Đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức thành hệ thống các điểm du lịch với nhiều loại hình: sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, các hoạt động thể thao biển, núi

Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tiến hành xây dựng quy hoạch chi tiết tuyến du lịch Quy Nhơn- Sông Cầu, tạo điều kiện để tổ chức quản lí và xúc tiến kêu gọi đầu tư kinh doanh du lịch vào khu vực này.

Điểm du lịch số 3 có quy mô diện tích khu lớn 5,4ha và hội đủ các điều kiện tự nhiên để xây dựng và tổ chức các hoạt động du lịch biển, được quy hoạch đều hướng ra biển và tựa lưng vào núi, nhìn về TP. Quy Nhơn, lấy cảnh quan núi xanh và biển xanh làm nền tảng.

Với lợi thế cảnh quan tự nhiên núi, rừng, biển, đảo, lại ở gần TP. Quy Nhơn, trong tương lai tuyến QN-SC sẽ là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao biển - núi quan trọng, không chỉ của Bình Định mà cả khu vực miền Trung. Đồng thời, khi dân cư đô thị của TP. Quy Nhơn phát triển, nhu cầu nghỉ dưỡng, sinh hoạt cuối tuần tăng lên, thì tuyến QN-SC sẽ là điểm đến lý tưởng đối với du khách.

Các nhà đầu tư có nhu cầu xin liên hệ

              Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định

              Địa chỉ: 35 Lê Lợi, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

              Điện thoại: 056. 3818889 (Chị Sĩ)          Fax: 056. 3818887

              Email: ipcbinhdinh@gmail.com            

             Website: www.binhdinhinvest.gov.vn

Theo skhdt.binhdinh.gov.vn

 


Tin nổi bật Tin nổi bật