A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với đoàn viên - thanh niên

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 17/3, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi đối thoại với cán bộ Đoàn và đoàn viên - thanh niên (ĐVTN). Tham dự buổi đối thoại có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Đoàn trường ĐH Quy Nhơn đặt câu hỏi 

Tại buổi đối thoại, các ĐVTN đã đưa ra nhiều vấn đề được đông đảo thanh niên hiện nay quan tâm như: Chủ trương, chính sách và giải pháp của tỉnh để hỗ trợ và thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp tại Bình Định; công tác giáo dục, đào tạo, định hướng tư vấn nghề cho thanh niên trong thời gian tới; cơ chế chính sách để tăng thêm nguồn vốn Quỹ Thanh niên Bình Định lập nghiệp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; định hướng và giải pháp an toàn cho ĐVTN trước cám dỗ của ma túy, mạng xã hội; tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, thành lập doanh nghiệp;…

Giám đốc Sở LĐ-TB & XH Nguyễn Mỹ Quang trả lời các câu hỏi của ĐVTN

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp quanh các giải pháp, hướng giải quyết các vấn đề trên để kịp thời hỗ trợ cho các ĐVTN lập nghiệp cũng như chăm lo cho nhu cầu và lợi ích chính đáng của ĐVTN.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao những câu hỏi đối thoại của ĐVTN, qua đó các cấp, ngành của tỉnh sẽ có chỉ đạo phát triển theo từng lĩnh vực. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hành trang của thanh niên hiện nay là nền tảng tri thức cần có ở mỗi lĩnh vực khác nhau. Cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ luôn lắng nghe và tạo mọi điều kiện để thanh niên phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đoàn phải tổ chức nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp và tư vấn nâng cao, thay đổi nhận thức cho ĐVTN trong việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, chắp cánh cho khát vọng ĐVTN, ước mơ khởi phát phải bắt đầu từ những việc nhỏ. Chủ tịch cũng mong rằng, với sức trẻ, tâm huyết, trình độ, trách nhiệm của mình, các ĐVTN sẽ phát huy truyền thống, không ngừng học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ, xây dựng quê hương giàu đẹp./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật