|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định vừa ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định. Quy chế này áp dụng đối với các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo.

Quy chế nêu rõ: Ban chỉ đạo làm việc dân chủ, công khai và tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành. Ban chỉ đạo và thành viên Ban chỉ đạo không làm thay chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan và người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đề cao trách nhiệm cá nhân của các thành viên Ban chỉ đạo trong hoạt động của Ban chỉ đạo và trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và quy định của Quy chế này. Các thành viên Ban chỉ đạo chủ động giải quyết công việc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, chuyển đổi số, kinh tế số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Ban Chỉ đạo chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; có trách nhiệm báo cáo kết quả xây dựng Chính quyền điện tử đến Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Mối quan hệ giữa Ban Chỉ đạo với các sở, ngành, địa phương là quan hệ phối hợp; với Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử các huyện, thành phố là quan hệ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số, chuyển đổi số, kinh tế số và đô thị thông minh.

Các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ thư ký làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Mỗi thành viên chịu trách nhiệm về lĩnh vực và địa bàn do Trưởng Ban Chỉ đạo phân công, đảm bảo sự phối hợp công tác về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo. Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo định kỳ hoặc đột xuất làm việc với thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo. Tổ trưởng Tổ thư ký được triệu tập các thành viên của Tổ thư ký và huy động chuyên gia trong lĩnh vực liên quan làm việc tập trung tại Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian nhất định để nghiên cứu, biên tập các đề án, dự án, dự thảo văn bản và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định.

Quyết định số 49/QĐ-BCĐ ngày 08/3/2021 có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế cho Quyết định số 47/QĐ-BCĐ ngày 12/4/2019 của Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định.

Trước đó, ngày 01/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 684/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo; Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin làm Phó Trưởng ban thường trực; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Phó Trưởng ban.

Các thành viên của Ban Chỉ đạo gồm: Giám đốc Công an tỉnh; Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Công Thương, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường; Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phụ trách lĩnh vực CNTT; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phụ trách lĩnh vực CNTT; Giám đốc các đơn vị: Bưu điện tỉnh, VNPT Bình Định, Viettel Bình Định, FPT Telecom Bình Định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật