A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Bình Định ra mắt Câu lạc bộ Rau an toàn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 12-3, tại TP. Quy Nhơn, Hội khoa học kỹ thuật bảo vệ thực vật Bình Định phối hợp với Sở NN và PTNT tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Rau an toàn Bình Định gồm Ban chủ nhiệm và 10 thành viên.

Ban chủ nhiệm và các thành viên CLB Rau an toàn Bình Định ra mắt 

CLB Rau an toàn Bình Định hoạt động nhằm giúp các hội viên của CLB và cộng đồng nâng cao kiến thức về kỹ thuật trong lĩnh vực rau an toàn; hỗ trợ về kinh nghiệm, kỹ thuật trồng rau an toàn và cách quản lý sâu bệnh hại, nâng cao giá trị sản phẩm cho rau an toàn; bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sinh thái trong sản xuất rau an toàn nói riêng cũng như các hoạt động sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung.

Dự án rau an toàn là một hợp phần thuộc Dự án sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định, do Chính phủ New Zealand tài trợ, được triển khai từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 5 năm nay, tại TX An Nhơn cùng các huyện: Tuy Phước, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và đang mở rộng ra TX Hoài Nhơn cùng các huyện: Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân. Thời gian qua, Sở NN và PTNT đã phối hợp cùng các địa phương tiến hành thành lập 40 nhóm cùng sở thích về sản xuất rau an toàn với hơn 1.000 hộ nông dân tham gia sản xuất hơn 80ha rau an toàn; trong đó có 20 nhóm do các HTX nông nghiệp Phước Hiệp (huyện Tuy Phước); Thuận Nghĩa (huyện Tây Sơn) và Nhơn Thọ (TX An Nhơn) quản lý. Tổng kinh phí hỗ trợ cơ sở hạ tầng và hỗ trợ nông dân từ đầu dự án đến hết năm 2020 là 6,5 tỷ đồng. Sản lượng rau an toàn cung ứng ra thị trường tăng trưởng hàng năm khoảng 10-15% và nông dân tham gia sản xuất rau an toàn trong các nhóm, các HTX có thu nhập cao hơn từ 5 - 10% so với sản xuất rau truyền thống.

XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật