|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 25/11, tại Văn phòng UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

 Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga. 

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết trong thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh Bình Định đã tập trung thực hiện nhiệm vụ kép là vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội. Tổng sản phẩm địa phương 6 tháng đầu năm 2020 tăng 2,01% so với cùng kỳ, là địa phương có tốc độ tăng trưởng GRDP cao nhất trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Bên cạnh việc ưu tiên nguồn lực tập trung đầu tư nâng cấp, phát triển các công trình hạ tầng giao thông và xây dựng các khu, cụm công nghiệp làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, Bình Định đang triển khai xây dựng Khu đô thị khoa học Quy Hòa, nơi duy nhất của Việt Nam đã đón tiếp hàng nghìn giáo sư, nhà khoa học từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến tham dự các hội thảo khoa học, nghiên cứu và làm việc.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục quan tâm, làm cầu nối để Liên hiệp tỉnh Bình Định gặp gỡ, vận động hợp tác, viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nhằm triển khai thực hiện một số dự án cấp thiết trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi về hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, ông Mai Thanh Thắng - Chủ tịch Liên hiệp cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Liên hiệp đã tổ chức và phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân, tuyên truyền rộng rãi mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước nói chung, giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác nước ngoài nói riêng. Liên hiệp cũng đã phát huy được vai trò là đầu mối vận động và thúc đẩy các hoạt động hữu nghị, hợp tác, giao lưu về kinh tế, văn hóa – xã hội, khoa học – kỹ thuật trên địa bàn tỉnh; vận động có hiệu quả các nguồn tài trợ để thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, đầu tư phát triển giáo dục, y tế… góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thừa nhận mặc dù Liên hiệp tỉnh đã có nhiều cố gắng nhưng việc vận động, kết nối, kêu gọi các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ còn ít; việc tranh thủ sự hỗ trợ từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chưa nhiều…

 Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bên phải) tặng quà cho Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga. 

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chúc mừng bước phát triển vượt bậc của tỉnh Bình Định trong thời gian qua cũng như chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 -2025).

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới đã đánh giá: hoạt động của Liên hiệp đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, tranh thủ được nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; đóng góp tích cực vào cuộc đấu trang chung vì hòa bình, phát triển và tiến bộ xã hội của nhân dân thế giới. Đồng thời, Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục khẳng định Liên hiệp là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân, có vai trò nòng cốt trong hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác vận động phi chính phủ nước ngoài.

Trong kết quả chung của công tác đối ngoại nhân dân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ghi nhận những kết quả đã đạt được của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, tạo điều kiện để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới. Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cam kết hỗ trợ, kết nối Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để vận động hợp tác, viện trợ các dự án trên địa bàn tỉnh. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật