|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long dự kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cao đẳng Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 20/11, tại Trường Cao đẳng Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường, Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng hoa cho cựu giáo viên của Trường

Trường Cao đẳng Bình Định, tiền thân là Trường Sư phạm Sơ cấp –H50 (được mở vào tháng 9/1965 tại đầm Ông Lết làng O3, xã Tu - Krôn, huyện Vĩnh Thạnh). Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Trường đã nhiều lần thay tên, dời chỗ; song ở bất cứ giai đoạn nào, thời kỳ nào, Trường Cao đẳng Bình Định cũng vẫn là trung tâm sư phạm - nơi đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục bậc tiểu học, mầm non của tỉnh. Qua 55 năm phấn đấu và trưởng thành, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách; nhà trường không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, góp một phần quan trọng vào công tác đào tạo nguồn nhân lực sư phạm cho tỉnh nhà nói riêng và sự nghiệp giáo dục cả nước nói chung.

Từ  ngày 01/4/2019, Trường Cao đẳng Bình Định thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy mới trên cơ sở sáp nhập thêm 04 trường trung cấp (Trường Trung cấp Kỹ thuật công nghệ Hoài Nhơn, Trường Trung cấp Thủ công mỹ nghệ Bình Định, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bình Định, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật. Từ chỗ trước đây Trường chỉ có 03 khoa gồm: Xã hội, Tự nhiên, Tiểu học; 04 tổ trực thuộc Ban Giám hiệu và 03 phòng chức năng, khoảng 100 cán bộ, giảng viên; đến nay, nhà trường đã có 07 khoa, 06 phòng chức năng, 02 tổ bộ môn và 01 trung tâm, với một lực lượng 221 cán bộ, giảng viên, viên chức (trong đó có 03 Tiến sỹ, 03 nghiên cứu sinh và 75% cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sỹ trở lên), thực hiện nhiệm vụ đào tạo 15 chuyên ngành trình độ cao đẳng và 20 chuyên ngành trình độ trung cấp; hàng năm đào tạo khoảng 800 sinh viên cao đẳng và học sinh trung cấp. Nhằm thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo, trong thời gian qua, Trường còn liên kết với các Trường Đại học trong nước tổ chức đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học, liên thông từ trình độ cao đẳng lên đại học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những đóng góp và thành tích đạt được, Trường Cao đẳng Bình Định đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1996), hạng Hai (năm 2003), hạng Nhất (2015) và nhiều Bằng khen của các cấp, các ngành.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng và thành tích của nhà trường trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ lòng cám ơn các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên học sinh Nhà trường đã tận tuỵ, vượt khó, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp giáo dục của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Trường cần quan tâm, chú trọng hơn nữa việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục phát huy nội lực, đồng tâm nhất trí xây dựng Nhà trường vững mạnh, triển khai nhiều sáng kiến trong công tác quản lý cũng như dạy và học; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học nhằm phát huy trí tuệ của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên; … Phó Chủ tịch tin tưởng với những kinh nghiệm đã có, với sự năng động, sáng tạo và những truyền thống tốt đẹp vốn có của mình, tập thể nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững, phát huy tốt hơn nữa những kết quả và thành tích đã đạt được; khắc phục những mặt tồn tại và khó khăn để xây dựng Trường Cao đẳng Bình Định ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Dịp này, 2 tập thể và 6 cá nhân của Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen. 10 sinh viên được nhận học bổng khuyến tài của Hội Khuyến học tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật