|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

396 học sinh giỏi Bình Định được nhận Học bổng Phạm Văn Trình

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 20/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và trao “Học bổng Phạm Văn Trình” lần thứ 11 - năm 2020 cho 396 em học sinh giỏi của tỉnh Bình Định.

Ông Phạm Hồng Cầu (con trai cụ Phạm Văn Trình) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao học bổng cho các em tiểu học thị xã An Nhơn

Phạm Văn Trình (1928-1993) quê Hoài Nhơn – Bình Định. Sinh thời cụ luôn luôn quan tâm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là mong muốn được góp phần xây dựng quê hương. Với nguyện vọng đó, các con của cụ và bà con trong gia tộc nhất trí lập Học bổng Phạm Văn Trình, thông qua Hội Khuyến học Bình Định  để tặng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng vươn lên đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá giỏi trong từng năm học. Trong 10 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức xét duyệt và trực tiếp trao Học bổng Phạm Văn Trình cho gần 3.000 học sinh, sinh viên của tỉnh Bình Định, với tổng số tiền là gần 3 tỷ đồng. Năm nay, Hội Khuyến học Bình Định xét trao 660 suất “Học bổng Phạm Văn Trình” với tổng trị giá  647 triệu đồng.

Tại buổi Lễ, Hội Khuyến học Bình Định đã trao Học bổng Phạm Văn Trình cho 396 em học sinh vượt khó, học giỏi  thuộc các huyện, thị xã, thành phố phía Nam tỉnh Bình Định, gồm: thị xã An Nhơn, Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh thạnh, Tây Sơn và thành phố Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với nghĩa cử cao đẹp của Học bổng Phạm văn Trình. Phó Chủ tịch cho biết, đây là việc làm có ý nghĩa to lớn của gia đình cụ Phạm Văn Trình đối với công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Bình Định. Con người phát triển tốt thì xã hội mới phồn vinh. Ngay tại thời điểm ý nghĩa này, ngày cả xã hội tri ân, tôn vinh thầy giáo cô giáo, những người tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cho xã hội, sự tích cực của Học bổng Phạm Văn Trình đã tạo động lực, có định hướng tốt cho những mầm non tương lai của tỉnh nhà nói chung và các huyện miền núi, các đối tượng học sinh khó khăn nói riêng. Phó Chủ tịch chúc mừng các em đã xứng đáng nhận Học bổng Phạm Văn Trình, mong các em có động lực tốt hơn, xứng đáng sự kỳ vọng của Học bổng, là con ngoan trò giỏi, là chủ nhân tương lai của đất nước./.  

LKY 


Tin nổi bật Tin nổi bật