A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty cổ phần FPT

(binhdinh.gov.vn)-Chiều nay (8/5), tại Trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty cổ phần FPT do ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT làm Trưởng đoàn, đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và Tập đoàn FPT đã thảo luận nội dung hợp tác giữa 2 bên. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh phù hợp với chiến lược đầu tư của FPT; ông cho rằng Bình Định là địa phương rất có tiềm năng để phát triển công nghệ thông tin thông qua nguồn nhân lực dồi dào ở lĩnh vực này, nhất là trí tuệ nhân tạo. Đó là lý do để FPT lựa chọn Bình Định là điểm đến và FPT sẽ tập trung mọi nguồn lực để đưa các dự án tại Bình Định sớm trở thành hiện thực. Ngoài ra, hàng năm, FPT sẽ cấp 10 suất học bổng toàn phần cho Bình Định đào tạo từ Đại học đến Tiến sĩ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao thiện chí của FPT khi quyết định đầu tư tại Bình Định và tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để FPT sớm triển khai các dự án tại Bình Định, hỗ trợ FPT tiếp cận các nhu cầu về ứng dụng phát triển công nghệ thông tin và công tác quản lý, điều hành cũng như cung cấp các dịch vụ cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân. Cụ thể: trong giai đoạn 1, FPT sẽ xây dựng Tổ hợp giáo dục nghiên cứu phần mềm và giai đoạn 2 sẽ tiến hành xây dựng Tổ hợp đô thị giáo dục – công nghệ - trí tuệ nhân tạo. Trước mắt, tỉnh sẽ tiến hành giao 6 ha đất để FPT triển khai dự án theo kế hoạch trong giai đoạn 1.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Công ty CP FPT ký kết biên bản ghi nhớ

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển giữa 2 bên, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng - đại diện UBND tỉnh Bình Định và ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, xây dựng khu đô thị giáo dục - công nghệ; xây dựng chính quyền điện tử; thành phố thông minh; khu công nghệ thông minh… và cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty CP FPT thực hiện dự án Tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo và đô thị FPT Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty CP FPT

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật