A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Brain Works Group tìm hiểu đầu tư tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 02/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tiếp và làm việc với ông Kondo Noboru - Tổng Giám đốc Brain Works Group (Nhật Bản) về tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, chính sách khuyến khích đầu tư tại Bình Định. “Bình Định là trung tâm đánh bắt thủy hải sản lớn của Việt Nam, là điểm đến du lịch hấp dẫn và là nơi có Khu đô thị khoa học đầu tiên của cả nước...” – Phó Chủ tịch nhấn mạnh. Bình Định có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ; cảng quốc tế Quy Nhơn có thể tiếp nhận tàu hàng trên 60 nghìn tấn ra vào an toàn, từ cảng Quy Nhơn có thể đi thẳng đến các cảng biển lớn trong khu vực và trên thế giới; cảng hàng không Phù Cát đã đầu tư nâng cấp và hướng đến mục tiêu trở thành cảng hàng không quốc tế. Toàn tỉnh có 2 trường đại học, 5 trường cao đẳng, hàng năm đào tạo trên 17 ngàn sinh viên, trong đó có khoảng 400 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin. Bình Định hiện đang đầu tư xây dựng khu Đô thị khoa học Quy Hòa (Thung lũng sáng tạo thành phố Quy Nhơn) với mục đích phát triển các dự án về nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin, đô thị khoa học, công viên phần mềm, công viên khoa học. Ngoài ra, còn có dự án Công viên sáng tạo TMA về ngành công nghệ phần mềm... Tính đến nay, toàn tỉnh có 77 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 741,9 triệu USD. Trong đó, có 13 dự án có vốn đầu tư đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư là 101,404 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết, thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực như: năng lượng tái tạo, xuất khẩu lao động, y tế, gỗ, hệ thống cấp thoát nước, thủy sản... Tỉnh cũng đã tổ chức xúc tiến đầu tư tại tỉnh Osaka, Nhật Bản trong nhiều năm liền. Thời gian tới, Bình Định mong muốn tăng cường xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư có năng lực từ Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục, chế biến nông lâm thủy sản, máy và thiết bị nông nghiệp, điện tử, ô tô và linh kiện ô tô...

Ông Kondo Noboru (bìa phải) cho biết sẽ sớm mở văn phòng đại diện tại Bình Định. 

Ông Kondo Noboru đánh giá cao tiềm năng du lịch cũng như nguồn nhân lực về công nghệ thông tin của Bình Định. Ông mong muốn quảng bá những thế mạnh của Bình Định để kết nối những thành phố, những doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Trước hết, Brain Works Group sẽ mở văn phòng đại diện tại Bình Định, mở đầu cho các hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Brain Works Group.

Brain Works Group là Tập đoàn chuyên kinh doanh trên các lĩnh vực : Hỗ trợ doanh nghiệp (tư vấn quản lý kinh doanh doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn đầu tư, hỗ trợ kết nối kinh doanh, dịch vụ cung cấp thông tin kinh doanh, xây dựng website,...); đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ bảo mật thông tin.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật