A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long dự toạ đàm “Giải pháp thúc đẩy hàng không phát triển bền vững”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 11/4, tại TP. Quy Nhơn, Báo Giao thông đã tổ chức toạ đàm “Giải pháp thúc đẩy hàng không phát triển bền vững”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tham dự tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, tăng trưởng khách du lịch hàng không tại Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Trong đó giai đoạn 2016-2021, Việt Nam có mức tăng trưởng kép ở mức 17,4%. Cùng nhận định về xu hướng này, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới và nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình gần 14% trong 5 năm tới và cán mốc 150 triệu lượt khách vận chuyển vào năm 2035. 

Bamboo Airways là một hãng bay mới được thành lập tại Việt Nam, thuộc Tập đoàn FLC, đã khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1.2019. Hiện Bamboo Airways đang khai thác 17 đường bay nội địa. Hãng bay này đặt mục tiêu tăng trưởng 100%/năm, lượt khách vận chuyển khoảng 50 triệu, doanh thu trên 930 triệu USD đến năm 2025.

Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện các hãng hàng không, nhà khai thác cảng hàng không, các hãng lữ hành… cùng phân tích, mổ xẻ và gợi mở những giải pháp về tốc độ tăng trưởng, tiềm năng, cơ hội của thị trường hàng không trong thời gian tới và giải pháp thúc đẩy thị trường hàng không phát triển bền vững./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật