A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định ra quân điều tra dân số và nhà ở năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 01/4, tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Dự lễ có các đồng chí: Phạm Quang Vinh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương; Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh.

Quang cảnh Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 diễn ra trong vòng 25 ngày (từ 01/4 đến 25/4/2019) và được tiến hành tại 438 địa bàn đặc thù, 3.394 địa bàn điều tra, 429.802 hộ dân cư trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng thành phố Quy Nhơn, có 80.866 hộ được điều tra, chia thành 717 địa bàn với tổng số 356 điều tra viên, tổ trưởng và giám sát viên thực hiện.

Đồng chí Phạm Quang Vinh đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Vinh đề nghị tỉnh Bình Định chỉ đạo tổ chức thực hiện đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương, đảm bảo tiến độ và chất lượng của cuộc Tổng điều tra; huy động cả hệ thống chính trị để triển khai thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc Tổng điều tra trong suốt thời gian thực hiện, nhất là ở cấp phường; kịp thời xử lý những phát sinh và báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để Ban Chỉ đạo Trung ương hướng dẫn giải quyết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại Lễ ra quân.

Đồng chí Phan Cao Thắng đề nghị Ban Chỉ đạo các cấp thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương nêu tại buổi lễ. Đồng thời, Trưởng ban Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh kêu gọi mọi người dân trên địa bàn tỉnh Bình Định tích cực hưởng ứng cuộc Tổng điều tra, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho điều tra viên để giúp tỉnh trong công tác đánh giá cũng như xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian đến.

Ngay sau buổi lễ, các điều tra viên đã ra quân điều tra dân số và nhà ở theo kế hoạch.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc tổng điều tra có quy mô lớn nhất được Tổng cục Thống kê thực hiện theo Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là cuộc tổng điều tra lần thứ 5 do ngành Thống kê tiến hành theo quy trình 10 năm một lần trên phạm vi toàn quốc.

Những thông tin về dân số và nhà ở của cuộc Tổng điều tra có ý nghĩa quan trọng, vừa phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020 vừa là căn cứ để xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2030. Đây cũng là căn cứ để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới và giám sát các mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết. Khối lượng thông tin từ cuộc Tổng điều tra sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia về dân số, phục vụ cho các mục đích khác của công tác thống kê.

Bình Định là địa phương được Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế Trung ương chọn làm nơi đại diện cho các tỉnh Duyên hải miền Trung tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật