A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh họp phiên thứ nhất

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 22/3/2019, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh (BCĐ XDCQĐT) đã họp phiên thứ nhất (ảnh). Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo và đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Ban Chỉ đạo đã thông qua các dự thảo: Quy chế hoạt động của BCĐ XDCQĐT; Chương trình công tác của BCĐ năm 2019; Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025; Kế hoạch triển khai XDCQĐT tỉnh năm 2019.

Các thành viên BCĐ đã phát biểu tham gia góp ý các dự thảo trên và Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực của BCĐ) hoàn chỉnh dự thảo, trình UBND tỉnh phê duyệt, ban hành trong tháng 03/2019. Trong đó, cần lưu ý các chỉ tiêu cụ thể của Chương trình hành động phải bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết số 17 của Chính phủ, trong đó có tính đến tình hình thực tế của tỉnh. Trong đầu tư cần lưu ý lựa chọn hình thức đầu tư thích hợp, cân nhắc giữa hình thức đầu tư trực tiếp và thuê hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), việc nào có hiệu quả thì thực hiện. Giao Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá lại hạ tầng CNTT từ xã đến tỉnh để có kế hoạch đầu tư phù hợp, làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ CNTT để đề xuất thuê hạ tầng, phần mềm CNTT trong thời gian đến; chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đề ra.

Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh công tác đầu tư, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đưa Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh vào hoạt động chậm nhất ngày 01/4/2019; thực hiện tốt công tác trao đổi văn bản điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề xuất các nhiệm vụ triển khai trên môi trường mạng để phục vụ tốt sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

KL


Tin nổi bật Tin nổi bật