A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạo điều kiện cho ngành điện thực hiện nhiệm vụ

Chiều 07/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã làm việc với Công ty Điện lực Bình Định về những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2019 (ảnh).

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Bình Định đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đầu tư nâng cấp và bán điện trực tiếp đến hộ dân sau tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, tham gia xây dựng nông thôn mới, đưa điện về vùng sâu vùng xa, đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Lãnh đạo Công ty cho biết, theo tính toán của ngành điện, việc thiếu điện sẽ diễn ra gay gắt trong giai đoạn 2021 – 2025; mức thiếu hụt được dự báo tăng từ 3,7 tỉ kWh (năm 2021) lên gần 10 tỉ kWh (năm 2022) và đạt khoảng 12 tỉ kWh vào năm 2023. Vì vậy, việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời (trong đó có điện mặt trời áp mái), điều chỉnh phụ tải, tiết kiệm điện được Công ty xác định là những giải pháp trọng tâm trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định đề nghị UBND tỉnh ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Công ty triển khai thực hiện chương trình Điều chỉnh phụ tải điện, chương trình phát triển mặt trời áp mái trong khách hàng, thực hiện các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Công ty Điện lực Bình Định và giao các sở, ngành liên quan phối hợp, tạo điều kiện để Công ty triển khai có hiệu quả nhiệm vụ năm 2019.

Kim Loan

 


Tin nổi bật Tin nổi bật