A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (27/2), tại Hà Nội, Bộ Y tế phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát động Chương trình. Sự kiện được kết nối trực tuyến với điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã trên cả nước.

Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tham gia diễu hành cổ động toàn dân hưởng ứng chương trình

Chương trình Sức khỏe Việt Nam theo Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 2/9/2018 với những mục tiêu chính: Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân, với các nhóm giải pháp: bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể lực; Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng với các nhóm giải pháp: phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của rượu, bia, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; Thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân với các nhóm giải pháp: phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm, chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, người cao tuổi, sức khỏe người lao động.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân cũng như của toàn xã hội. Bác Hồ kính yêu đã nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh”. Muốn giữ gìn, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì phải đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu cốt lõi là: Vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ, bảo đảm dinh dưỡng và rèn luyện thể lực thường xuyên. Việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe phải là trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình, cả hệ thống chính trị.

Để thực hiện chương trình sức khỏe Việt Nam, thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là phải nâng cao nhận thức và đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe; Tuyên truyền các hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe; cần cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu để mọi người dân được kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm bệnh tật, được tư vấn, hướng dẫn, chăm sóc, điều trị, quản lý liên tục tại nơi sinh sống; thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm thiểu các yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe; cải thiện và bảo vệ môi trường sống như đất, nước, không khí , rác thải, tiếng ồn, nhà vệ sinh, sóng điện tử; phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông, tai nạn lao động, đuối nước ở trẻ em;…

Trong khuôn khổ lễ phát động sáng nay có nhiều hoạt động ý nghĩa: Màn tập thể dục nâng cao thể lực được phát trực tuyến tới 700 điểm cầu; tư vấn khám sức khỏe, đo huyết áp tối thiểu 6 tháng 1 lần, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm đường máu..., diễu hành cổ động toàn dân tham gia hưởng ứng chương trình, tuyên truyền cho người dân quan tâm phát hiện sớm bệnh tật./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật