A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ nạn nhân vụ thảm sát Bình An

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/2, tại Khu di tích Gò Dài, xã Tây Vinh, UBND huyện Tây Sơn tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương và Lễ giỗ các nạn nhân vụ thảm sát Bình An. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương trong tỉnh; cùng đông đảo người dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh dâng hương tưởng niệm các nạn nhân của vụ thảm sát Bình An

Cách đây 53 năm, tại vị trí Gò Dài, sáng ngày 26/2/1966, lính Nam Triều Tiên đã ra tay sát hại dã man 380 người dân vô tội xã Bình An, huyện Bình Khê và các xã Nhơn Mỹ - Nhơn Hậu - Nhơn Phúc, huyện An Nhơn, hầu hết là người già và trẻ em. Vụ thảm sát Bình An gây chấn động và căm phẫn đối với nhân dân Việt Nam và nhân dân trên toàn thế giới. Sự kiện Bình An đã thức tỉnh lương tri loài người trước tội ác của chiến tranh và mãi mãi là ký ức đau buồn, mất mát to lớn đối với người dân Bình Định.

53 năm trôi qua, nỗi đau vẫn còn nhưng phát huy niềm tự hào về quá khứ hào hùng của quê hương, huyện Tây Sơn nói chung và các xã Tây Vinh, Tây Bình và Tây An nói riêng đã đồng tâm nhất trí đoàn kết một lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thi đua lao động sản xuất và công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tạo tiền đề vững chắc để đưa huyện nhà vững bước trên con đường phát triển mới mãi xứng đáng với truyền thống của quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Sau Lễ tưởng niệm, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và nhân dân địa phương đã thành kính dâng hoa, dâng hương và tổ chức Lễ giỗ theo nghi thức cổ truyền, đọc văn tế những đồng bào đã bị sát hại./.

Tin, ảnh: LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật