A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị di sản đô thị Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 1.4, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng dự Hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị di sản đô thị Quy Nhơn, do UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức. Tham dự Hội thảo có đại diện và giáo viên của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại hoc Kiến trúc Quốc gia Toulouse, Công ty TNHH Kiến trúc Scene Plus, lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo với mục tiêu sáng tạo mô hình living-lab (Chính phủ - Hàn lâm – Doanh nghiệp – Xã hội) để giải quyết nhu cầu thực tế về quy hoạch định hướng chiến lược phát triển đô thị của địa phương. Ban tổ chức đã chọn Đại học Quy Nhơn và Tiểu chủng viện Làng Sông là địa điểm để nghiên cứu.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã bày tỏ sự cảm ơn khi Ban tổ chức chọn Quy Nhơn làm nơi Hội thảo. Chủ tịch nhấn mạnh, Đại học Quy Nhơn là di sản, là điểm nhấn, là lõi trên trục kiến trúc Vịnh Quy Nhơn; Tiểu chủng viện Làng Sông là cái nôi của sự hình thành chữ Quốc ngữ, Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng luôn luôn quan tâm giữ gìn bản sắc các di sản văn hóa, tạo nên một dấu ấn riêng về kiến trúc và du lịch. Chủ tịch cũng mong muốn qua Hội thảo này, các chuyên gia, các kiến trúc sư xem xét, khảo sát và nghiên cứu góp ý để xây dựng Quy Nhơn ngày càng phát triển kiến trúc hạ tầng hợp lý và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật