A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân nguyện giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 1.4, Đoàn công tác của Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Bình Định về giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tham gia làm việc với Đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong thời gian từ năm 2018 đến đầu năm 2019, các cơ quan Nhà nước ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) đã tiếp tổng số 4.583 lượt người đến Trụ sở tiếp công dân và các cơ quan nhà nước trực tiếp trình bày, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, có 3.173 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai (chiếm 73,07%); liên quan đến thực hiện chính sách xã hội (chiếm 7,31%); nội dung khác (chiếm 19,62%).

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động tham mưu, phối hợp giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, đúng quy định pháp luật, công tâm và khách quan. Chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo các sở ngành cũng quan tâm thực hiện tiếp công dân, theo cả hai hình thức định kỳ và đột xuất được Luật Tiếp công dân quy định. Nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng được xem xét, giải quyết gắn với thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu, bảo đảm tập trung, xem xét giải quyết dứt điểm, tạo được sự đồng thuận rộng rãi trong các cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh trong thời gian qua. Trưởng Ban Dân nguyện cũng đã yêu cầu: Nội quy phòng tiếp công dân tại một số đơn vị cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; Công tác ghi chép và năng lực cán bộ tiếp công dân cần được nâng cao hơn nữa trong thời gian tới; Tỷ lệ phân loại, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn thấp, chưa tương xứng với số vụ việc nhận được; Cần chấn chỉnh, quán triệt việc tiếp công dân cần phải đúng quy định của pháp luật;…./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật