A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (10/5), tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản (9 doanh nghiệp) do Công ty Raycean INC dẫn đầu và 02 doanh nghiệp trong nước về hợp tác sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu trao đổi với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu, trao đổi các nhu cầu về lĩnh vực đầu tư sản xuất kinh doanh nông nghiệp theo chuỗi giữa Nhật Bản và Bình Định mà đoàn muốn hợp tác như: trồng cây cao lương để làm thức ăn cho bò; sản xuất và tiêu thụ dưa lưới, dưa hấu, chanh leo, rau đậu các loại, sản xuất phân hữu cơ từ chăn nuôi gà và gia súc,….Đoàn công tác  đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh phù hợp với các dự án đầu tư và mong muốn được tỉnh hợp tác, tạo điều kiện để đầu tư sản xuất và thu mua các sản phẩm nông nghiệp áp dụng công nghệ cao tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang Nhật Bản.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 72 nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có 17 doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư 90,81 triệu USD. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí các doanh nghiệp Nhật bản đã đến Bình Định để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng chí cho rằng điều kiện tự nhiên tại Bình Định phù hợp cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, áp dụng công nghệ cao gắn với liên kết chuỗi và mong muốn sau buổi làm việc, các doanh nghiệp tham quan một số cơ sở sản xuất và để nghiên cứu và hiện thực hóa các dự án đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông lâm thủy sản và thiết bị nông nghiệp tại Bình Định. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh tại tỉnh.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật