A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH

(binhdinh.gov.vn) Chiều nay (6.8), Đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do đồng chí Huỳnh Văn Tí - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thí điểm Đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Huỳnh Văn Tí (đứng) phát biểu tại buổi làm việc 

 

Báo cáo tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn cho biết, giai đoạn 2010 - 2014, nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu giáo dục, đào tạo đặt ra. Đội ngũ giáo viên được nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn. Công tác tuyển sinh được triển khai đúng kế hoạch, gặt hái được nhiều kết quả, giúp trường luôn dẫn đầu trong số các trường có tỷ lệ tuyển sinh cao trong cả nước. Trang thiết bị của trường được đầu tư theo hướng hiện đại. Quy mô đào tạo của trường ngày càng tăng và duy trì ổn định. Hàng năm, có từ 80 - 90% sinh viên củaTrường có việc làm ổn định sau tốt nghiệp. Đặc biệt, trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn vinh dự đứng đầu trong 40 trường được phê duyệt để đầu tư các nghề trọng điểm cấp quốc gia, cấp khu vực ASEAN và quốc tế. Nhiều đề tài lao động sáng tạo và sáng kiến kỹ thuật được công nhận. Các hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo nghề của Trường được chú trọng, thu hút được nhiều nguồn viện trợ của các cơ quan, tổ chức trên thế giới...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng khẳng định Trường Cao đẳng Nghề Quy Nhơn được xác định là một trong những trường trọng điểm và có uy tín của khu vực. Hiện tỉnh đang có chủ trương nâng tầm trường Cao đẳng này và tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà trường tiếp tục giữ vững, nâng cao chất lượng đào tạo. Chủ tịch cũng lưu ý, hiện mạng lưới đào tạo nghề tại địa phương nhiều nhưng chất lượng hoạt động kém, số lượng tuyển sinh ngày càng giảm...Do đó, thời gian tới cần sắp xếp, kiện toàn lại mạng lưới đào tạo nghề theo hướng tập trung để nâng cao chất lượng đào tạo.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tí đánh giá cao những thành tích đạt được của trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn trong thời gian qua. Với nhiều nỗ lực Nhà trường đã tạo một thương hiệu hàng đầu về quy mô và chất lượng đào tạo. Đồng thời khẳng định, trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn được xác định là 1 trong 3 trường nghề được chọn để thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ tài chính 100%. Thứ trưởng cũng đề nghị, thời gian tới Ban giám hiệu nhà trường tập trung hoàn thiện đề án đổi mới cơ chế hoạt động, trình UBND tỉnh xem xét trước khi lấy ý kiến của Bộ và trình Chính phủ phê duyệt./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật