A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện tiếp xúc cử tri thành phố Quy Nhơn

Ngày 5/8, đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, cùng các đại biểu HĐND TP Quy Nhơn khóa X, đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Đống Đa và phường Quang Trung, TP Quy Nhơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện trò chuyện với cử tri phường Đống Đa.

Tại các buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện và các đại biểu HĐND TP Quy Nhơn đã thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay; báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XI, và HĐND TP Quy Nhơn khóa X.

Cử tri phường Đống Đa đã kiến nghị một số vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân trên địa bàn phường như: ngành điện lực nên rà soát lại những trụ điện cũ hoặc có nhiều công tơ điện nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cũng như việc cung cấp điện cho khu dân cư được đảm bảo; cần có biện pháp xử lý triệt để đối với tình trạng tập trung rác thải tại đường Lê Trọng Tấn và Huỳnh Tấn Phát; một số hệ thống cống thoát nước trên địa bàn phường còn ùn ứ gây ô nhiễm môi trường; tỉnh cần sớm triển khai dự án nút giao thông Đống Đa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông. Trong quá trình thực hiện công tác đền bù giải tỏa cần có chính sách ưu đãi tạo điều kiện cho các gia đình nghèo về đất ở.

Cử tri phường Quang Trung kiến nghị tỉnh cần xem xét lại việc chỉnh tuyến dự  án quốc lộ 1D gây ảnh hưởng đến công trình kiến trúc đã phù hợp với quy hoạch trước đây, gây tốn kém lãng phí ngân sách; việc đền bù giá đất tại một số vị trí chưa phù hợp; một số khu vực gần núi Vũng Chua chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, cử tri lo ngại tình trạng ngập úng sẽ tiếp tục xảy ra vào mùa mưa sắp tới, do đó cần đầu tư đồng bộ các công trình thoát nước; giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường tại một số khu vực trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng kiến nghị tỉnh và ngành chức năng cần công khai, minh bạch việc xử lý những cán bộ tham nhũng; một số bất cập trong việc mua bảo hiểm y tế tự nguyện, quan tâm hơn nữa đến các vấn đề dân sinh và các biện pháp giảm nghèo bền vững; sớm hình thành khu chăn nuôi và trồng trọt an toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã ghi nhận những ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri 2 phường, những ý kiến cử tri kiến nghị liên quan đến tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và giải trình, đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh xem xét giải quyết trong quý 3.2015. Những vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến TP Quy Nhơn, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo lãnh đạo TP Quy Nhơn trả lời, đồng thời có giải pháp giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Theo K.Anh (baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật