|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng Dự án Nhà máy Phong điện Phương Mai 1

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 23/12, tại Khu kinh tế Nhơn Hội đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng Dự án Nhà máy Phong điện Phương Mai 1. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi Lễ.

Nhà máy Phong điện Phương Mai 1 do Công ty cổ phần Phong điện Phương Mai làm chủ đầu tư có quy mô 30MW, triển khai trên diện tích 141,9 ha trong Khu quy hoạch phong điện thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Tổng vốn đầu tư của dự án trên 1.576 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp để thực hiện dự án chiếm tỷ lệ 30% tổng vốn đầu tư. Dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1 là một trong 3 nhà máy phong điện được Bộ Công Thương phê duyệt và được UBND tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đầu tư. Qua quá trình thẩm định và phê duyệt, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam đã chấp thuận phê duyệt cấp tín dụng đối với Cty Cổ phần Phong điện Phương Mai để xây dựng nhà máy Phong điện Phương Mai 1. Theo đó, tổng mức cấp tín dụng tối đa 866 tỷ đồng, chiếm 65,3% tổng mức đầu tư của dự án, trong đó, Agri bank Chi Nhánh Tràng An (Hà Nội) cấp tín dụng tối đa 566 tỷ đồng và AgriBank Chi nhánh Bình Định cấp tín dụng tối đa 300 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, Dự án Nhà máy Phong điện Phương Mai 1 được xây dựng trong giai đoạn này nhằm bổ sung nguồn điện tại chỗ cho Bình Định phù hợp với quy hoạch phát triển điện năng của Việt Nam và xu hướng phát triển của thế giới về sử dụng năng lượng sạch. Thời gian qua, được sự hỗ trợ của tỉnh, Công ty cổ phần Phong điện Phương Mai đã hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục pháp lý liên quan để Dự án nhanh chóng được khởi công xây dựng, phấn đấu đưa vào hoạt động đúng tiến độ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ cam kết./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật