|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát năm 2019 được bảo đảm

(binhdinh.gov.vn) - Đó là đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu tại Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát, tổ chức sáng ngày 19/12 tại Trung đoàn không quân 925.

Sân bay Phù Cát là sân bay hỗn hợp quân sự (do Trung đoàn không quân 925 quản lý) và hàng không dân dụng (do Cảng hàng không Phù Cát quản lý), nằm trên địa bàn xã Cát Tân, huyện Phù Cát. Ngoài hoạt động vận tải hàng không, sân bay còn là nơi đóng quân, huấn luyện quân sự của Trung đoàn không quân 925 thuộc Sư đoàn không quân 372.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2019, công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát và bảo đảm an toàn cho các hoạt động bay tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Ban Chỉ đạo an toàn căn cứ sân bay đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn trong công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát. Cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân sự và nhân dân các địa phương giáp ranh sân bay luôn quán triệt và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới, gắn với công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia của địa phương và Quy chế hoạt động phối hợp công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát. Các đơn vị thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn những vi phạm làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn, an toàn căn cứ sân bay. Theo đó, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, củng cố quốc phòng, phục vụ công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu ghi nhận những đóng góp của Ban Chỉ đạo an toàn căn cứ sân bay Phù Cát, Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo, Trung đoàn không quân 925, Cảng hàng không Phù Cát, các địa phương vùng giáp ranh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát. Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát tiếp tục là nhiệm vụ quan trọng được đặt ra cho các cấp, các ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu sửa đổi, hoàn thiện Quy chế hoạt động và phối hợp công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát. Chủ tịch UBND các huyện Phù Cát, Tây Sơn và thị xã An Nhơn có trách nhiệm không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất quốc phòng; chỉ đạo UBND các xã vận động, tuyên truyền người dân không chăn thả gia súc trong sân bay. Trung đoàn không quân 925 thực hiện tốt công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát địa bàn và vành đai sân bay; phối hợp với Cảng hàng không Phù Cát xây dựng quy chế phối hợp cụ thể giữa hai bên để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát.

Trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 06 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo vệ an toàn căn cứ sân bay Phù Cát, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu tặng Bằng khen cho các tập thể.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật