|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức thực hiện thu phí, lệ phí điện tử trong quá trình giải quyết TTHC

(binhdinh.gov.vn) - Sau thời gian thực hiện thí điểm, sáng ngày 09/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã chính thức tiến hành thực hiện thu phí, lệ phí điện tử giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các quầy trong toàn Trung tâm.

Người dân nộp phí, lệ phí giải quyết TTHC tại quầy ngân hàng.

Ông Nguyễn Thế Vũ – Nhân viên tại quầy Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Trước đây, việc thu phí, lệ phí giải quyết TTHC được thực hiện trực tiếp tại quầy, gây áp lực cho cán bộ, công chức vì vừa mất thời gian nhận hồ sơ giải quyết vừa phải lo giữ tiền, đối chiếu cuối ngày. Từ khi áp dụng việc thu phí, lệ phí điện tử giải quyết TTHC thông qua ngân hàng đã góp phần giảm áp lực cho cán bộ, công chức trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi đến giải quyết TTHC; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng; đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động thanh toán.”

Với những hiệu quả tích cực đó, đa số tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm đều cảm thấy an tâm và hài lòng với việc thu phí, lệ phí điện tử. Ông Đào Văn Nguyên – Nhân viên kinh doanh của Công ty Cổ phần Công nghiệp Sài Gòn – Nhơn Hội cho biết mình đã từng nộp hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm rất nhiều lần. Ông cảm thấy việc thu phí, lệ phí điện tử tại quầy ngân hàng thay vì nộp trực tiếp cho nhân viên tại quầy nhận hồ sơ TTHC của sở, ban vừa hiện đại, thuận tiện vừa văn minh, lịch sự. Ông Mai Xuân Quang (thành phố Quy Nhơn) thì cho rằng cảm thấy rất an tâm khi nộp tiền qua ngân hàng dưới sự giám sát của Trung tâm. Hơn nữa, nếu không mang theo tiền thì ông có thể nộp phí, lệ phí  bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng, do đó việc nộp phí, lệ phí cho thấy đơn giản hơn nhiều so với trước đây.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Bình Định tặng quà cho người dân nhân dịp thực hiện chính thức quy trình nộp phí, lệ phí điện tử. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 15 đến ngày 28/11/2019, ba sở: Giao thông vận tải, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành thu phí, lệ phí điện tử thí điểm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Bình Định và đã đạt được kết quả rất khả quan, khẳng định chủ trương đúng đắn của UBND tỉnh.

Việc thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm là bước đi đầu tiên để tiến tới áp dụng những hình thức thu phí, lệ phí thuận tiện hơn, hiện đại hơn trong thời gian đến nhằm góp phần phục vụ tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân có TTHC phát sinh thu phí, lệ phí tại Trung tâm.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật