|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việc cưới, việc tang phải thực hiện dựa trên pháp luật và truyền thống địa phương

(binhdinh.gov.vn) - Đó là kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại Hội thảo Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong trong việc cưới, việc tang gắn với 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 09/09/2018 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 03/12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận việc cưới tại nhiều gia đình, địa phương đã được tổ chức trang trọng, vui tươi, phù hợp với phong tục, tập quán tốt đẹp. Nhiều nơi đã hình thành một số mô hình tổ chức cưới mới tiết kiệm, lịch sự. Việc tang đã được tổ chức trang nghiêm, tiết kiệm, loại bỏ dần các tập tục, tập quán lạc hậu; hạn chế việc tổ chức linh đình, ồn ào, không bảo đảm vệ sinh môi trường, trật tự công cộng; an táng phù hợp với điều kiện địa phương, theo hướng văn minh, gắn với quy hoạch nghĩa trang nhân dân.

Phó Chủ tịch đề nghị Sở văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về việc hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; đề xuất các giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi các hủ tục; tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng những mô hình tổ chức việc cưới, việc tang văn minh, tiến bộ.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự cũng đã có những tham luận có giá trị cao, đề cao nếp sống văn minh và phù hợp với truyền thống địa phương trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh, như: Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nếp sông văn minh trong việc cưới, việc tang gắn với cuộc vận động xây dựng nếp sông văn minh đô thị; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc cưới, việc tang văn minh; vai trò của UBMTTQVN trong việc này; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc cưới; tổ chức đám cưới tập thể;...

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật