|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông huyện Hoài Ân chính thức đi vào hoạt động

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 14/11, UBND huyện Hoài Ân tổ chức Lễ khai trương hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến dự.

Đại biểu cắt băng khai trương hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông huyện Hoài Ân.

Hoài Ân là địa phương đầu tiên trong tỉnh hoàn thành việc xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm một cửa điện tử tại UBND huyện. Bên cạnh đó, quá trình triển khai, phần mềm cũng đã đáp ứng cho 12/15 đơn vị cấp xã trên địa bàn huyện kết nối liên thông vơi cấp hyện, cấp tỉnh để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi trách nhiệm thực hiện của địa phương. 

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của UBND huyện Hoài Ân và sự phối hợp tích cực của Văn phòng UBND tỉnh, VNPT Bình Định cùng các sở, ngành liên quan trong quá trình đưa hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông của huyện đi vào hoạt động. Việc UBND huyện Hoài Ân thực hiện vận hành phần mềm một cửa điện tử liên thông tại bộ phận trả kết quả cấp huyện sớm hơn tiến độ UBND tỉnh giao (31/12/2019) đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của địa phương đối với nhiệm vụ chung của tỉnh nhất là đối với công tác cải cách hành chính nâng cao chất lượng giải quyết công vụ cho người dân và doanh nghiệp, vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Hoài Ân trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đề nghị huyện Hoài Ân chỉ đạo, quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng các quy định liên quan đến việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử trong công tác giải quyết TTHC cho tổ chức và cá nhân; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng phần mềm một cửa điện tử tại các đơn vị cấp xã còn lại.  Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh và đơn vị cung cấp phần mềm (VNPT Bình Định) trong việc tham gia góp ý hoàn thiện các chức năng, tính năng của phần mềm. Ngoài ra,  Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh còn giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phối hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công tác xây dựng phần mềm một cửa điện tử tại UBND các huyện, thị xã, thành phố còn lại, kịp thời hướng dẫn các địa phương tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và VNPT Bình Định tiếp tục hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử để sớm đưa vào hoạt động phục vụ nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đại biểu thăm quan Bộ phận Một cửa huyện Hoài Ân.

Lãnh đạo huyện Hoài Ân thực hiện thao tác ký duyệt trên hệ thống Một cửa điện tử và chuyển hồ sơ điện tử về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 

Cán bộ Bộ phận Một cửa hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3.

Người dân nộp hồ sơ tại Bộ phận Một cửa.

 


Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật