|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương về kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 7/11, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương về phòng chống thiên tai do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Vũ Xuân Thành dẫn đầu về đánh giá thiệt hại và nhu cầu khắc phục hậu quả cơn bão số 5 của tỉnh Bình Định. Tham dự buổi tiếp và làm việc còn có các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn tỉnh, bão số 5 làm sập 143 ngôi nhà; 1.164 ngôi nhà khác bị hư hỏng và 2.042 ngôi nhà ngập nước. Cơn bão kéo dài khoảng 9 giờ, tuy không thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại các hệ thống như: hạ tầng giao thông, thủy lợi, nước sạch nông thôn, điện lưới và sản xuất nông nghiệp và một số thiệt hại khác ... ; ước tổng thiệt hại trên 350 tỷ đồng. Công tác chỉ đạo và thực hiện ứng phó, khắc phục cơn bão số 5 đã được UBND tỉnh triển khai quyết liệt; hiện tỉnh đang tập trung hỗ trợ kinh phí, lương thực, thực phẩm và huy động lực lượng giúp các hộ dân có nhà bị sập, thu dọn, che chắn tạm thời để ở. Tỉnh cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp kè Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, huy động lực lượng gia cố tạm tuyến kè bị bão làm sụp đổ và di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến khu tái định cư; đồng thời khắc phục các điểm giao thông, đê kè, hệ thống điện bị hư hỏng, thủy lợi, nước sạch…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn của tỉnh cũng nêu nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào khắc phục những khó khăn, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ; những khó khăn trong quá trình ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, đồng thời kiến nghị với Trung ương hỗ trợ các nguồn lực cho tỉnh để khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Để ổn định đời sống người dân, chuẩn bị sản xuất vụ Đông Xuân 2019-2020 và chủ động ứng phó với thiên tai sắp đến, tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai xem xét, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh 2.000 tấn gạo để cứu trợ cho người dân và 100 tỷ đồng để hỗ trợ khôi phục cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, nước sạch. Kiến nghị hỗ trợ tỉnh 50 cơ số thuốc và 200.000 viên CloraminB, để khử trùng nguồn nước sinh hoạt; 200.000 viên khử khuẩn Aquatabs và các vật tư y tế để giúp nhân dân phòng chống dịch bệnh; 500.000 liều vắc- xin và 50 tấn thuốc Thú y để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi.

Đoàn công tác đánh giá cao công tác chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 5 gây ra tại tỉnh và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, trên cơ sở đó tổng hợp, báo cáo với các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ để xem xét, hỗ trợ kịp thời cho tỉnh./.

Thùy Trang      


Tin nổi bật Tin nổi bật