|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 5

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã đi thị sát các địa phương ven biển, kiểm tra công tác ứng phó với mưa bão tại các công trình, địa bàn hiểm yếu trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra và chỉ đạo đơn vị thi công đảm bảo an toàn tại các công trình

Tại các điểm thị sát, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với mưa bão, sẵn sàng di dời dân vùng xung yếu, cửa sông, vùng thấp trũng. Các địa phương chủ động triển khai phương án sẵn sàng ứng phó với phương châm 4 tại chỗ, chủ động dự trữ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cần thiết đề phòng bị chia cắt dài ngày.

Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập 5 đoàn công tác, chuẩn bị phương tiện, trang bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ cứu nạn như: phao bè, xuồng, nhà bạt, giường, chiếu, vật chất sinh hoạt tại các phòng tập trung, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Thành phố Quy Nhơn hiện có 2.871 lồng nuôi thủy sản trên biển, UBND thành phố đã chỉ đạo các địa phương ven biển vận động người dân nuôi thủy sản bằng lồng bè trên biển có biện pháp giằng neo, gia cố để đảm bảo tài sản, tăng cường kiểm tra, tuyệt đối không cho người ở lại trên bè nuôi để đảm bảo an toàn tính mạng khi có bão. Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh cũng đã có công văn khẩn đến các trường cho học sinh toàn tỉnh nghỉ từ chiều 30/10 đến hết ngày 31/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chỉ đạo các đơn vị đảm bảo an toàn cho tàu cá của ngư dân đang tránh trú bão tại Cảng cá Quy Nhơn

Đến trưa nay 30/10, tỉnh Bình Định đã kêu gọi được hơn 6.000 tàu thuyền vào neo đậu an toàn; hiện 84 tàu với 753 ngư dân đang hoạt động trong vùng biển nguy hiểm của bão. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng phải kết nối với các thuyền trưởng, khẩn trương hướng dẫn các tàu di chuyển đi trú ẩn an toàn cuối giờ chiều nay. Đồng thời bố trí lực lượng kiểm soát, trực thường xuyên tại các điểm giao thông để hướng dẫn người dân, phương tiện đi lại tại các đoạn đường ngập sâu, nước chảy xiết, vùng nguy hiểm.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật