|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nắm bắt tình hình thực tế của các cơ sở y tế để tổ chức đào tạo ngành, nghề cho phù hợp

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại Lễ Khai giảng năm học mới (2019 – 2020) của Trường Cao đẳng Y tế Bình Định, sáng 14/10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, tỉnh đã có cơ chế chính sách thu hút và ưu đãi đối với bác sĩ giai đoạn 2016 - 2021 và Trường Cao đẳng Y tế Bình Định nằm trong Nhóm được hưởng kinh phí thu hút, ưu đãi cao nhất. Ban Giám hiệu Nhà trường cần chủ động tiếp cận, làm việc với các Trường Đại học Y trong cả nước để giới thiệu chính sách, mời gọi các bác sĩ về trường làm việc; tạo điều kiện thuận lợi, cử cán bộ, giảng viên cơ hữu, đặc biệt là các bác sĩ đi học sau đại học; nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý giáo dục, ngoại ngữ, tin học;… để đủ điều kiện, tiêu chuẩn vị trí việc làm.

Bên cạnh đó, Trường cần đánh giá nhu cầu học trình độ đại học đối với các ngành điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y và dược để chủ động làm việc với các Trường Đại học Y, Dược trong cả nước, xin liên kết đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập tại tỉnh của cán bộ, nhân viên y tế. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ quy định của Nhà nước để Nhà trường thực hiện việc liên kết đào tạo này.

Phó Chủ tịch đặc biệt nhắc Trường cần quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học. Vì, đối với một cơ sở giáo dục thì công tác nghiên cứu khoa học cũng là  nhiệm vụ trọng tâm của tập thể giảng viên, học sinh và sinh viên.

Đối với các em học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn các em nhận thức nghề mình đang theo học là một nghề cao quý nhưng cũng đầy vất vả, gian nan. Nghề liên quan đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của con người, nên người hành nghề y phải là thầy thuốc có chuyên môn giỏi đồng thời phải có tấm lòng thương yêu, tận tụy phục vụ người bệnh. Nói một cách ngắn gọn là “làm người thầy thuốc cần phải thường xuyên trau dồi đạo đức, chuyên môn”.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Bình Định đánh trống khai giảng năm học mới

Thay mặt Lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể Nhà trường đã đạt được trong năm học qua, tuyển sinh đạt 98,7% và kết quả học tập chung của học sinh - sinh viên toàn trường rất đáng khích lệ.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được, tập thể Nhà trường đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen (ảnh) và tặng Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, Bằng khen của Bộ Công an về “phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật